วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight"ก้าวไกล"ล็อคเป้า"ประยุทธ์-อนุทิน"จัดขุนพลซักฟอก 3 ต่อ 1 ตรงประเด็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ล็อคเป้า”ประยุทธ์-อนุทิน”จัดขุนพลซักฟอก 3 ต่อ 1 ตรงประเด็น

“ก้าวไกล” เล็งเป้า”ประยุทธ์-อนุทิน”จัดการวัคซีน-โควิดผิดพลาด ทำคนเจ็บตายนับแสน จัดขุนพลซักฟอก 3 ต่อ 1เน้นคุณภาพตรงประเด็น

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 31ส.ค.-4 ก.ย.ว่า ขณะนี้พรรคกำลังเตรียมข้อมูลและฝึกซ้อมการอภิปราย เพื่อให้ทุกอย่างตรงประเด็น และมีคุณภาพมากที่สุด เบื้องต้นวางตัวผู้อภิปรายไว้ไม่เกิน 10 คน และคาดว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีประมาณ 3 คนโดยจะเน้นอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข เป็นหลัก ส่วนประเด็นจะเกี่ยวข้องกับเรื่องวัคซีน และการบริหารจัดการโควิด-19 เพราะทั้ง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น ที่ทำให้เกิดคนเจ็บและคนตายเป็นหมื่นเป็นแสนรวมถึงเศรษฐกิจ และสังคมที่ย่ำแย่

“เราต้องชี้ให้ประชาชนเห็นถึงความผิดพลาดด้านการบริหารราชการแผ่นดินของพล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุทิน ตั้งแต่การแทงมาตัวเดียว การกระจายวัคซีนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การกู้เงิน 1.5 ล้านล้านบาท ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้ตรงกับเป้าหมาย ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจพร้อมตามกฎหมายหลายสิบฉบับ แต่ไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอ โดยเฉพาะการนำเงินไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นเรื่องของการทุจริตโดยมิชอบใช่หรือไม่ ทั้งวัคซีน หรือชุดตรวจ ATK”นายธีรัจชัย กล่าว และว่าเชื่อว่าผู้อภิปรายของจะพูดได้ดีกว่าเดิม เพราะมีทักษะดีขึ้น และข้อมูลต่างๆ ก็มีจำนวนมาก เราจะทำให้ประชาชนได้เห็นข้อมูลลึกกว่าเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img