วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“เกรียง”แย้ม3ชื่อแคนดิเดตนายกฯพท. ยอมรับเป็นคนชงชื่อ“หญิงอ้อ”เอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เกรียง”แย้ม3ชื่อแคนดิเดตนายกฯพท. ยอมรับเป็นคนชงชื่อ“หญิงอ้อ”เอง

“เกรียง” แย้ม 3 ชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย ยอมรับชงเป็นผู้ชงชื่อ “คุณหญิงพจมาน”เอง

วันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีการนำคลิปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่วีดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งว่า ขอให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นผู้นำสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะมั่นใจว่า จะเป็นแม่เหล็ก ลูกน้องเก่าๆ จะกลับมาทั้งหมดนั้น

โดยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ยอมรับว่า เป็นผู้เสนอต่อนายทักษิณ ชินวัตร ถึงความเป็นไปได้ในการให้คุณหญิงพจมาน มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจริง โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้น ที่บ้านของ เฮียเพ้ง นายพงศักดิ์ รัตนพงไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นเจ้าภาพฉลองวันเกิดให้ โดยมีนายทักษิณ โทรศัพท์เข้ามาอวยพรวันเกิดให้กับตน และทักทายพรรคพวกที่อยู่ในงาน

“วันนั้นผมถามที่เล่นทีจริงว่า ใครจะมาเป็นว่าที่นายกฯของพรรค ท่านตอบกับว่า พรรคมีการกำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว แต่ท่านได้สอบถามผมกลับว่า เกรียงเห็นว่า ใครเหมาะสม ผมก็เลยเสนอคนเดิม ที่เคยมาเสนอก่อนที่ท่านยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเป็นนายกฯ แต่ท่านก็ถามผมว่าเป็นใคร ท่านจำไม่ได้แบบทีเล่นทีจริง ผมก็เลยตอบท่านว่า คนที่จะมาเป็นจะต้องเป็นคนเก่ง มีอัธยาศัยดี มีจิตสาธารณะ ไม่ใช้เข้ามาใช้อำนาจเพื่อตัวเอง แต่ต้องเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ความแตกแยก และมีปัญหาโรคระบาดด้วย ผมจึงบอกว่า คุณหญิงพจมานสามารถเป็นศูนย์กลางของพรรคได้ หากมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะสามารถดึงดูดบุคลากรของพรรคไทยรักไทยที่กระจัดกระจายอยู่ตามพรรคต่างๆหรือหยุดเล่นการเมืองกลับมาฟื้นฟูประเทศของเราให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ได้ แต่ท่านทักษิณ ตอบกลับมาว่า คุณหญิงพจมานอายุมากไป มันต้องใช้คนรุ่นใหม่มาเป็น ซึ่งผมเห็นต่าง เพราะคิดว่า คนที่จะมาเป็นว่าที่นายกฯ ไม่ใช้ใครๆก็เป็นได้ ประสบการณ์ในชีวิตสำคัญมาก ส่วนเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ยังขอเก็บไว้เป็นความลับไว้ก่อน โดยตอนนี้พรรคกำหนดคนไว้แล้ว 3 คน เชื่อว่า เร็วๆ นี้ก็คงจะรู้กัน”นายเกียง กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img