วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“ดร.พี่เอ้”ลั่นไม่กลัวถูกตรวจสอบ ยินดีแจง “กมธ.ปปช.” สอบปมทุจริต-ร่ำรวย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดร.พี่เอ้”ลั่นไม่กลัวถูกตรวจสอบ ยินดีแจง “กมธ.ปปช.” สอบปมทุจริต-ร่ำรวย

“เอ้ สุชัชวีร์ป” พร้อมแจงกมธ. ปปช.ปมทุจริต-ร่ำรวย สมัยนั่งอธิการบดีสจล. ยันเคยถูก ปปช. สตง. ตรวจสอบมาตลอด ลั่นกล้าลงเวทีการเมืองพร้อมรับการตรวจสอบ

วันที่ 3 ก.พ.65 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กรรมาธิการฯป.ป.ช. เสนอต่อที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบปมทุจริตต่อหน้าที่ และร่ำรวยผิดปกติว่า ตนพร้อมและยินดีให้ตรวจสอบ เพราะมีความมั่นใจในการทำหน้าที่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) อย่างถูกต้อง และไม่เคยทำความผิด นอกจากนี้ที่ผ่านมาในขณะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ตนก็เคยถูก ปปช. สตง. และหน่วยงานอื่นๆ เข้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อตนได้ตัดสินใจเข้ามาเดินในเส้นทางการเมืองจึงต้องมีความพร้อม และกล้ารับการตรวจสอบอยู่ตลอด

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ตนกล้าอาสาออกมาทำงานรับใช้คนกทม.ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ยินดีรับการตรวจสอบ และมีความมั่นใจที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอธิการบดีอย่างซื่อสัตย์สุจริต และป.ป.ช. และสตง.ก็มีการตรวจสอบอยู่ตลอดอยู่แล้ว หากไปดูสถิติย้อนหลังของสถาบันพระจอมเกล้าฯ จะเห็นว่าระหว่างที่ตนปฏิบัติหน้าที่ได้คะแนนดีจากการประเมินของป.ป.ช.ด้วย จึงมั่นใจว่าเราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

“ผมใช้ชีวิตเปิดเผย และโปร่งใส เรื่องบ้านที่หลังใหญ่โต ที่จริงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผม และไม่ได้เผยแพร่หรืออวดใคร เพียงแต่นิตยสารบ้านและสวน ได้ติดต่อมา เพราะเป็นบ้านที่มีการออกแบบน่าสนใจ โดยผมเป็นวิศวกร และมีสถาปนิกเป็นรุ่นน้องที่เรามีความภูมิใจที่ได้ทำบ้านที่น่าสนใจร่วมกัน ส่วนเรื่องมีรถซุปเปอร์คาร์นั้น เป็นรถเก่าปอร์เช่รุ่นปี 08 เป็นรถมือสอง ตอนนี้ก็12-13 ปีแล้ว มูลค่าไม่ได้เยอะอะไร ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเครื่องยนต์กลไกเท่านั้นไม่ได้ขับไปไหน”นายสุชัชวีร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img