วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS''เท่าพิภพ''ยันเดินหน้าทำงานเพื่อความเปลี่ยนแปลงกฎหมายสุราต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เท่าพิภพ”ยันเดินหน้าทำงานเพื่อความเปลี่ยนแปลงกฎหมายสุราต่อไป

เท่าพิภพ’ บอก ไม่เป็นไร สภาฯไม่รับหลักการ ‘ร่างสุราก้าวหน้า’ เดินหน้าทำงานเพื่อความเปลี่ยนแปลงต่อ ในฐานะ กมธ. ไม่ว่า พ.ร.บ.นี้จะเรียกว่าอะไร


วันที่ 2 ต.ค.67 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.พรรคประชาชน ผู้เสนอร่าง กม.สุราก้าวหน้า โพสต์ หลังสภาฯ รับหลักการ กม.สุราชุมชน ของเพื่อไทย-สุรารวมไทย ของ รทสช.แต่ไม่รับหลักการ สุราก้างหน้า พรรคประชาชน


“[ ไม่เป็นไร เดินหน้า สร้างความเปลี่ยนแปลงต่อ ]
แม้ พ.ร.บ. #สุราก้าวหน้า จะตกไปในวาระ 1 ก็ไม่เป็นไรครับ ผมและ #พรรคประชาชน ยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อความเปลี่ยนแปลงต่อไป ไม่ว่าในฐานะกรรมาธิการ หรือในบริบทของกฎหมายสุรา ไม่ว่าพ.ร.บ.นี้จะเรียกว่าอะไร ทั้งในสภาและพื้นที่อื่น ๆ


ประเด็นการทลายทุนผูกขาดนั้นยังมีอีกหลายอุตสาหกรรมที่กึ่งผูกขาดอยู่ ผมเชื่อว่าเรื่องสุราจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการแก้ไขกฎหมายในประเด็นนี้ต่อไป


ผมดีใจที่วันนี้ไม่เพียงแค่พวกเรา แต่พรรคการเมืองอื่น ๆ ก็ได้มีส่วนร่วมผลักดันประเด็นนี้ด้วย ถือเป็นบทพิสูจน์ในการรณรงค์ทางความคิดอย่างหนักที่ผ่านมา หวังว่าจะได้ร่วมงานกันไม่เพียงแต่เรื่องสุรา แต่ยังรวมถึงประเด็นผูกขาดอื่นๆ ต่อไป เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนครับ


สุดท้าย ผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมผลักดันมา ทั้งภาคประชาชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นักวิชาการ สมาคม สมาชิก และเครือข่ายพรรคตั้งเเต่อนาคตใหม่ ก้าวไกล เพื่อนสมาชิกสภา ทีมงานพรรค ที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือมาโดยตลอดครับ ถ้าไม่มีทุกท่าน เราคงไม่มาไกลขนาดนี้ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img