วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ธนกร”แจงเหตุ“ป้าราชบุรี” จนท.ปฎิบัติตามหลักสากล ย้ำ“กลุ่มเห็นต่าง”ต้องให้เกียรติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”แจงเหตุ“ป้าราชบุรี” จนท.ปฎิบัติตามหลักสากล ย้ำ“กลุ่มเห็นต่าง”ต้องให้เกียรติ

‘ธนกร’แจงเหตุ ‘ป้าราชบุรี’ จนท.ปฎิบัติตามหลักสากล วอนกลุ่มเห็นต่างทำความเข้าใจ นายกฯก็เข้าใจอยู่แล้ว และไม่ได้ทราบเรื่องมาก่อน เชื่อการลงพื้นที่หลังจากนี้ก็คงมีแบบนี้บ้าง

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 14 มี.ค.66  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มเห็นต่างเคลื่อนไหวระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เข้าใจว่าเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ไปตรวจราชการจะมีส่วนที่ได้ประโยชน์  เมื่อมีปัญหาของประชาชนเราก็ต้องไปแก้ไข ซึ่งการที่มีประชาชนบางส่วนมาเห็นต่างในระบอบประชาธิปไตยนั้น ทำได้อยู่แล้ว แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะเราต้องยอมรับว่ามีคนมาร่วมงาน 4,000-5,000 คน แต่มีคน 3-4 คน มาแสดงความเห็นต่าง ต้องเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าอาจมีการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามหลักสากล และนายกฯก็เข้าใจอยู่แล้ว และไม่ได้ทราบเรื่องมาก่อน ตนเชื่อว่าการลงพื้นที่หลังจากนี้ก็คงมีแบบนี้บ้าง

เมื่อถามว่า ต้องกำชับเจ้าหน้าที่หรือไม่เพราะภาพที่ออกมาจะเห็นว่าผู้เห็นต่างถูกกระทำ นายธนกร กล่าวว่า เราต้องฟังคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย สิ่งที่ปฏิบัติเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่อย่างไร ซึ่งตนมีมุมมองอีกมุมว่าถ้าปล่อยให้บางส่วนมีการดำเนินการอย่างนั้น ก็จะทำให้คนอีกส่วนใหญ่ไม่พอใจกันและเกิดการกระทบกระทั่งเหมือนในอดีตที่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเองกระทบกระทั่งกันและเกิดปัญหาวุ่นวายขึ้น ตนจึงเห็นว่าต้องทำความเข้าใจกันและเห็นใจทุกฝ่าย 

เมื่อถามว่า จะทำให้ภาพลักษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์เสียไปด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนว่ามันคนละส่วนคนละเรื่องกัน นายกฯไม่ได้เสียภาพลักษณ์ท่านอยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ท่านอย่างเต็มที่แล้ว แต่ตนอยากฝากไว้ว่าการแสดงออกนั้นทำได้ภายใต้กฎหมาย แต่การใช้ถ้อยคำด่าทอนายกฯที่เป็นผู้นำประเทศตรงนี้ต้องดูด้วย เพราะคนชอบนายกฯก็มีจำนวนมาก ไม่ว่าพรรคไหนลงพื้นที่การเห็นต่างก็ต้องให้เกียรติกับทุกพรรค การที่ทุกพรรคลงพื้นที่ไปหาเสียงหรือไปตรวจราชการ คนที่เห็นต่างต้องเข้าใจ ไม่ปฏิบัติแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นใครเราแข่งกันที่นโยบาย ถ้าประชาชนไม่ชอบหรือเห็นว่านโยบายไม่ดีก็ไปตัดสินกันที่วันเลือกตั้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img