วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯบอกให้รอฟังแถลงวันนี้ปมศึกสีกากี พร้อมโนคอมเมนต์เรื่องเอกสารหลุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯบอกให้รอฟังแถลงวันนี้ปมศึกสีกากี พร้อมโนคอมเมนต์เรื่องเอกสารหลุด

นายกฯบอกให้รอฟังแถลงวันนี้ปมศึกสีกากีไม่แน่ใจจบวันนี้หรือไม่ พร้อมโนคอมเมนต์เรื่องเอกสารหลุด ถามกลับมีลายเซ็นต์ตนเองหรือไม่

เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะแถลงผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองรอง ผบ.ตร.ว่า ตนคิดว่าขอให้เราคอยฟังการแถลงเวลา 11.00 น.วันนี้ก่อน แล้วกัน ก็หวังเป็นขั้นตอนแล้วกัน ก็เป็นความก้าวหน้าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมา แต่ถามว่าจะจบเลยหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ

ส่วนเอกสารที่มีหลุดออกมาก่อนที่จะมีการแถลงความชัดเจนนั้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายเศรษฐา ย้อนถาม“ มีลายเซ็นผมหรือเปล่า” จากนั้นผู้ข่าวตอบว่า ยังไม่มี นายกฯ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า“โอเคส่วนจะเป็นเอกสารตัวจริงหรือไม่  ผมไม่คอมเม้นต์ ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้ดูด้วย ได้ยินข่าวเหมือนกัน แต่ไม่ได้อ่าน และไม่ได้ดูด้วย ผมยังไม่ได้เซ็น เพราะฉะนั้นจึงไม่อยากที่จะต้องมาดูว่าเป็นของจริงหรือของปลอมอะไร”

ส่วนตามขั้นตอนแล้วหลังการแถลงเสร็จทางตำรวจจะเสนอเอกสารมาให้นายกฯ ลงนามใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ใช่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นองค์กรอิสระ  แต่เป็นนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการฯ และขอให้รอแถลงก่อนแล้วกัน เป็นทีละขั้นทีละตอนก่อนแล้วกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img