วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจับตา!สว."พันธุ์ใหม่"ท้าชน"สายสีน้ำเงิน"ชิงประธาน-รองประธานสว.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา!สว.”พันธุ์ใหม่”ท้าชน”สายสีน้ำเงิน”ชิงประธาน-รองประธานสว.

สว.ใหม่รายงานตัวครบ200คน! จับตาประชุมนัดแรก23ก.ค.นี้ “พันธุ์ใหม่” สร้างสีสันถือป้ายชื่อมาเป็นกลุ่ม ประกาศศักดาท้าชน “สายสีน้ำเงิน” หวั่นวิ่งกันฝุ่นตลบ เฟ้นเลือก ’ประธาน-รองประธานวุฒิ

วันที่ 15 ก.ค.2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับรายงานตัวสมาชิกวุฒิสภา(สว.) จำนวน 200 คน เป็นวันที่สุดท้าย ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสว.ใหม่ ทยอยเดินทางเข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อย่างต่อเนื่อง ภาพรวมมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของสว. ที่เข้ามารายงานตัว เป็นไปตามที่รายงานก่อนหน้านี้ คือกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เข้ามารายงานตัวสว. นำมาโดยน.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. สายสื่อมวลชน ในฐานะแกนนำกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ สร้างสีสันด้วยการนำเพื่อนสว.ในกลุ่มฯ เดินถือป้ายสีรุ้งที่มีข้อความระบุว่า “สว.พันธุ์ใหม่รับใช้ประชาชน” เข้ามารายงานตัว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าทางกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ มีสมาชิก30คน และประกาศพร้อมส่งคนลงชิงตำแหน่งประธาน และรองประธานวุฒิสภาฯ

นอกจากนี้ยังมีสว.บางส่วนที่รายงานตัวไปแล้ว แต่เดินทางมาตามนัดเพื่อรับบัตรประจำตัวสว. ในวันนี้ เนื่องจากเครื่องทำบัตรฯชำรุดในวันรายงานตัววันแรก อาทิ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. โดยผู้ข่าวพยายามติดขอสัมภาษณ์กรณีที่เป็นประเด็นร้อนเกี่ยวกับวุฒิการศึกษา แต่พญ.เกศกมลกฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่าไม่สะดวก

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ14.00น. สว.ได้มารายงานตัวครบทั้ง 200 คน โดยคนสุดท้ายที่มารายงานตัวคือนายณภพ ลายวิเศษ สว. กลุ่มการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมวุฒิสภานัดแรก เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา ปี2562 จะมีขึ้นในวันที่23ก.ค.นี้ โดยมีวาระสำคัญคือการลงมติเลือกตำแหน่งประธาน และรองประธานวุฒิสภา จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าตั้งแต่ห้วงระหว่างนี้ไปจนถึงการประชุมนัดแรกฯ 23ก.ค. กลุ่มไหน ก๊วนไหน จะเคลื่อนไหวเพื่อส่งคนลงชิงตำแหน่งดังกล่าว ท่ามกลางกระแสสังคมที่จับตามองว่าเสียงส่วนใหญ่ของสว.ชุดนี้ เป็นสว.สายสีน้ำเงิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img