วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”ยันทำงานร่วม “พรรคประชาชน”ได้ไม่มีปัญหา แต่จุดยืน “ปชป.”ไม่หนุนแก้ม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”ยันทำงานร่วม “พรรคประชาชน”ได้ไม่มีปัญหา แต่จุดยืน “ปชป.”ไม่หนุนแก้ม.112

“ชัยชนะ”ยันทำงานร่วม “พรรคประชาชน”ได้ไม่มีปัญหา แต่จุดยืน “ปชป.”ไม่หนุนแก้ม.112 ฉะนั้น เรื่องไหนที่ขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เห็นด้วย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.  นายชัยชนะ เดชเดโชน สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกับพรรคประชาชน ว่า การทำงานในฐานะฝ่ายค้านก็ทำร่วมกันตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกยุบพรรค ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ และในวันนี้เราเห็นแล้วว่าวิกฤติการเมืองมันเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกัน ไม่มีงูเห่าจากพรรคก้าวไกลเลย โดยทุกคนที่ยังเหลืออยู่ก็ย้ายไปสังกัดพรรคประชาชน เพราะฉะนั้นการทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎรในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงไม่มีอะไรแตกต่าง เรายังทำงานกันเหมือนเดิม 

ส่วนการที่นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคประชาชน จะทำให้การทำงานร่วมกันมีปัญหาหรือไม่ นายณัฐพงษ์เป็นคนที่ความสามารถ และมีบทบาทในสภาฯอยู่แล้ว เราไม่มีปัญหาอะไร เพราะเคยทำงานร่วมกับนายณัฐพงษ์มาตั้งแต่การทำงานในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณ ซึ่งนายณัฐพงษ์ได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานร่วมกันก็ไม่ได้ติดขัดอะไร

ส่วนพรรคประชาชนประกาศว่าจะเดินหน้าแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 พรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคเขาที่จะเดินหน้าในจุดยืนของตัวเอง แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันชัดเจนว่าเราไม่สนับสนุนการแก้ไขกฎหมาย ถ้าไปกระทบกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ใช่ว่าเราจะเห็นชอบด้วยทุกเรื่อง ฉะนั้น เรื่องไหนที่ขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และขัดกับจุดยืนของเรา เราก็ไม่เห็นด้วย อาทิ ร่างกฎหมายที่เสนอให้เปิดร้านเซ็กส์ทอยถูกกฎหมาย เราก็ลงมติไม่เห็นด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img