วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘เพื่อไทย’ถก‘สส.พรรค’ขอมติส่งชื่อนายกฯ หลังเสียงส่วนใหญ่ของสส.หนุน‘อุ๊งอิ๊ง’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เพื่อไทย’ถก‘สส.พรรค’ขอมติส่งชื่อนายกฯ หลังเสียงส่วนใหญ่ของสส.หนุน‘อุ๊งอิ๊ง’

เพื่อไทย’ ถก ‘สส.พรรค’ ขอมติส่งชื่อนายกฯ หลังเสียงส่วนใหญ่ สส.หนุน ‘อุ๊งอิ๊ง’ แม้วงหารือบ้านจันทร์ส่องหล้าเคาะ ‘ชัยเกษม’ แล้ว ด้าน ‘เลขาพรรคฯ’ คาดได้ชัดเจน หลังประชุมกรรมการบริหารพรรคบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 พรรคเพื่อไทย นัดประชุม สส.พรรค หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล เป็นการประชุม ซึ่ง สส.และรักษาการรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เดินทางมาประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยประเด็นการหารือวันนี้ จะเป็นการพูดคุยถึงบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ในบัญชีแคนดิเดตของพรรค เหลืออยู่ 2 รายชื่อคือนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายชัยเกษม นิติศิริ แม้จะมีกระแสข่าวว่า วงหารือบ้านจันทร์ส่องหล้าวานนี้ ได้เคาะชื่อนายชัยเกษม แล้ว แต่ สส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทย สนับสนุนนางสาวแพทองธาร ทำให้การประชุมวันนี้ สส.ส่วนใหญ่ จะมีการเสนอชื่อ นางสาวแพทองธาร ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุมนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงการหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้า วานนี้ ว่า มีการพูดคุย แต่ตนไม่ได้อยู่ในวงประชุม แต่ส่วนตัวมองว่า แม้เป็นข่าวไปแล้ว แต่ยังต้องมีการพูดคุยกัน รอการประชุมสรุปของกรรมการบริหารพรรคช่วงบ่ายอีกครั้ง

ส่วนที่ สส.มีการสนับสนุนชื่อคุณแพทองธารเป็ยนายกรัฐมนตรีนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรามีแคนดิเดต 2 คน ที่เหลืออยู่ในพรรคเพื่อไทย ต้องดูความเหมาะสม เดี๋ยวจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่มีการประชุมส.ส.เสร็จสิ้น

เมื่อถามว่า มติของ สส.จะสู้ มติกรรมการบริหารพรรคได้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า แน่นอน มติของกรรมการบริหารพรรค ต้องฟังมติของ สส. เดี๋ยว จะมีการพูดคุย ยกเหตุผลทั้งหมดคุยกันและคิดว่า น่าจะสรุปได้ในตอนบ่ายของวันนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img