วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เทพไท”ลั่นขอชัดๆ จะเอาอย่างไร?''เงินดิจิทัลวอลเล็ต''กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ลั่นขอชัดๆ จะเอาอย่างไร?”เงินดิจิทัลวอลเล็ต”กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

“เทพไท”ถามนายกฯ”ขอชัดๆ จะเอาอย่างไร? เงินดิจิทัลวอลแล็ตกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ชี้เปรียบเหมือนกับดาบสองคม จะเดินหน้าไปก็สุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมาย และอาจเป็นเงื่อนไขทำให้รัฐบาล “อุ๊งอิ๊ง”พ้นสภาพได้

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ขอชัดๆ จะเอาอย่างไร?

เงินดิจิทัลวอลแล็ต กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ผมเห็นการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ของคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หลังจากพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว รู้สึกว่า การตอบคำถามไม่ตรงประเด็นมากนัก พยายามตอบแบบสั้นๆ ใช้ความระมัดระวัง ไม่เจาะลงในประเด็นคำถาม ใช้วิธีการตอบแบบตีกรรเชียง ไม่ฟันธง แบบตรงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำถาม เรื่องนโยบายแจกเงิน ดิจิทัลวอลแล็ตจะเดินหน้าต่อหรือไม่

ในช่วงรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน การผลักดันโครงการนโยบายดิจิทัลวอลแล็ต เป็นไปอย่างทุลักทุเล มีอุปสรรคขวากหนามมากมาย มีเสียงคัดค้านจากหลายฝ่าย ทำให้โครงการต้องเลื่อนออกไปเป็นระยะๆ จนนายเศรษฐา ทวีสิน เจ้าของนโยบายนี้ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไป

เมื่อมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ คือคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ทำให้นโยบายดิจิทัลวอลแล็ตเป็นที่สนใจของสังคมว่า รัฐบาลชุดใหม่จะเดินหน้าต่อหรือพอแค่นี้ จนสื่อมวลชนต้องตั้งคำถามต่อคุณอุ๊งอิ๊ง ตอนแถลงข่าวในวันรับสนองพระบรมราชโองการ แต่คำตอบที่ได้รับก็ไม่มีความชัดเจน ตอบคำถามแบบอ้ำๆอึ้งๆ ประเภทจะเดินหน้าก็มีปัญหา จะถอยหลังหรือหยุดอยู่กับที่ก็กลัวจะโดนด่า จึงขอเวลาตั้งหลักก่อน เพื่อปรึกษากับพรรคร่วมรัฐบาล และจะใช้เป็นเหตุผลและข้ออ้างในการยุตินโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลแล็ต

สำหรับนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลแล็ต เปรียบเหมือนกับดาบสองคม จะเดินหน้าไปก็สุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมาย และอาจเป็นเงื่อนไขทำให้รัฐบาลคุณอุ๊งอิ๊งพ้นสภาพได้ แต่ถ้าหากไม่เดินต่อก็กลัวถูกสังคมโจมตี เพราะเป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง เพียงนโยบายเดียวที่พอจะมีแนวทางเดินต่อไปได้ เพราะนโยบายอื่นๆที่คุณอุ๊งอิ๊งประกาศบนเวทีหาเสียง ไม่สามารถทำได้เลย จนเกิดเป็นคลิปล้อเลียนสนั่นโลกโซเชียล และที่สำคัญอาจจะมีคนไปฟ้องต่อกกต.เพื่อให้เอาผิดในข้อหาหลอกลวงประชาชน เพื่อหวังผลให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง

สรุปได้ว่านโยบายดิจิทัลวอลแล็ต เป็นนโยบายที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ยังแก้ปัญหาไม่ตก ยังอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img