วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯคาดโผครม.เสร็จสัปดาห์นี้ 20ส.ค.คุยสัดส่วนโควตา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯคาดโผครม.เสร็จสัปดาห์นี้ 20ส.ค.คุยสัดส่วนโควตา

นายกฯคาดโผครม.เสร็จสัปดาห์นี้ 20ส.ค.คุยสัดส่วน-รายละเอียด ยอมรับต้องดูเรื่องคุณสมบัติของรัฐมนตรีเป็นพิเศษ ไม่อยากให้มีอะไรผิดพลาด และไม่อยากให้ใช้เวลานาน

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องการจัดคณะรัฐมนตรี ว่า จะปรึกษาหารือพรรคร่วมรัฐบาล และเรื่องคณะรัฐมนตรี โดยพยายามทำให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยต้องคุยกันหลายฝ่าย ซึ่งในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น จะมีการพูดคุยในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) และช่วงบ่ายวันนี้มีประชุมกับพรรคเพื่อไทย  ส่วนสัดส่วน ครม. ของคนเก่า และคนใหม่ มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่นั้นยังไม่ได้คุยกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้เป็นต้นไปเริ่มพูดคุย และรายละเอียดจะออกมามากขึ้น

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูเรื่องคุณสมบัติของรัฐมนตรีเป็นพิเศษ ไม่อยากให้มีอะไรผิดพลาด และไม่อยากให้ใช้เวลานาน ดังนั้น จึงจะรีบพูดคุยเรื่องคณะรัฐมนตรีให้แล้วเสร็จ แล้วจึงไปตรวจสอบคุณสมบัติ เพราะมีคนแนะนำมาว่า การตรวจสอบคุณสมบัติในรอบนี้จะใช้เวลานานขึ้น และยอมรับว่า จะเคาะรายชื่อเร็วขึ้น แต่ใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัตินานขึ้น โดยต้องให้กฤษฎีกาตรวจสอบ และต้องดูว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร เพราะพรรคร่วมต้องมีการพิจารณามาระดับหนึ่ง และสุดท้ายกฤษฎีกาจะพิจารณาต่อว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร โดยเราต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันด้วย คาดว่าจะใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือน

ส่วนสัดส่วนคณะรัฐมนตรีในพรรคเพื่อไทย มีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ถามกลับว่า รู้มาจากไหน ตนเองยังไม่รู้เลย เพราะยังไม่ได้คุยกันเลย และตอนนี้ยังไม่ได้ขยับอะไรเลย ซึ่งทั้งหมดนี้ ควรฟังจากตนเอง เพื่อป้องกันความสับสน ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคืนนั้นา ยังไม่มีการพูดคุยตรงนั้น ส่วนความเป็นไปได้นั้น ต้องตกลงกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล อีกครั้ง และเรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันแบบที่ออกไปตามข่าว

สำหรับเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนเดิมหรือหรือไม่ ตนเองขอบอกพร้อมกันทีเดียว และรายละเอียดสัดส่วนของพรรครวมรัฐบาล ขอบอกรายละเอียดภายในอาทิตย์นี้ ยังไม่อยากตอบวันนี้ เดี๋ยวจะเร็วเกินไป ขอคุยกับคนอื่นก่อนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img