วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“จุลพันธ์”ยันไทม์ไลน์ลงทะเบียนรับเงิน1หมื่นยังตามเดิม ชงแจกกลุ่มเปราะบาง เข้า ครม. 17 ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”ยันไทม์ไลน์ลงทะเบียนรับเงิน1หมื่นยังตามเดิม ชงแจกกลุ่มเปราะบาง เข้า ครม. 17 ก.ย.นี้


จุลพันธ์”ยันไทม์ไลน์ลงทะเบียนรับเงิน1หมื่นยังตามเดิม กลุ่มสมาร์ทโฟน ปิด 15 ก.ย.นี้ กลุ่มนอนสมาร์ทโฟน เริ่ม 16 ก.ย. ที่ 3 แบงก์รัฐ ทุกสาขา

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมว.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ยืนยันว่ากระบวนการลงทะเบียนยังเป็นไปตามกำหนดเดิม โดยในส่วนของผู้ที่มีสมาร์ทโฟนยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 กันยายนนี้ บนแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน-15 ตุลาคม 2567 โดยสามารถลงทะเบียนผ่านสถาบันการเงินของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ รวม 2,500 สาขา ถือว่าครอบคลุมแล้ว ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเอามาเป็นหลักฐานอย่างเดียวในการลงทะเบียน


สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า จะมีการแถลงอย่างละเอียดในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และจากนั้นจะมีการนำรายละเอียดโครงการ ในส่วนกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ จำนวน 14.5 ล้านคน ซึ่งนับเฟสแรกของโครงการ เสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 17 กันยายนนี้ทันที เพื่อดำเนินการโอนเงินต่อไป


ส่วนความคืบหน้าของการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอพ “ทางรัฐ” สำหรับผู้มีสมาร์ทโฟนนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 32 ล้านคน ซึ่งในส่วนนี้ประเมินว่าที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง คือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการที่จะได้รับสิทธิในเฟสแรก 10 ล้านคน ซึ่งกลุ่มนี้ก็จะถูกหักออกไปเพราะได้สิทธิไปแล้ว เชื่อว่ากลุ่มคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มเปราะบางแล้ว ดังนั้น เชื่อว่าการเปิดลงทะเบียน สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น จะมีคนมาลงทะเบียนไม่มากนัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img