วันอังคาร, กรกฎาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุทิน’ไม่หนักใจถูก สส.ก้าวไกลด้อยค่าเป็นเพียงโฆษกกห. ลั่นแค่วาทกรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’ไม่หนักใจถูก สส.ก้าวไกลด้อยค่าเป็นเพียงโฆษกกห. ลั่นแค่วาทกรรม

‘สุทิน’ไม่หนักใจถูก สส.ก้าวไกลด้อยค่า ถูกเย้ยเป็นเพียงโฆษกกห.ชี้แค่วาทกรรม ลั่นต้องดูการทำงาน ยันปฎิรูปกองทัพต้องชัดเจนภายใน 2 ปี 


เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง  รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี สส.พรรคก้าวไกลออกมาอภิปรายด้อยค่าว่านายสุทิน เหมือนเป็นเพียงแค่โฆษกกระทรวงกลาโหมรู้สึกกดดันหรือหนักใจหรือไม่ ว่า  ตนไม่หนักใจ เป็นธรรมชาติของฝ่ายค้าน ซึ่งก็ด้อยค่าจริงๆ แต่เราเชื่อว่า การนำเสนอและการทำงานต่อไปนี้ มันพิสูจน์ได้เรื่องการปฏิรูปกองทัพวันนี้เราก็พูดคุยกันจำนวนมาก ซึ่งตัวผู้นำกองทัพก็ได้พูดเรื่องนี้มานานแล้ว ตัวคนในกองทัพก็มีแผนหลายเรื่อง และสังคมวันนี้ก็เรียกร้อง ตนคิดว่าก็ดำเนินการไป สิ่งที่ตนพูดไม่ว่าจะเป็นการลดกำลังพล การปรับภารกิจกองทัพการพัฒนาเทคโนโลยี และนโยบาย สร้างความโปร่งสายตรวจสอบได้ ตนว่าอันนี้ก็คือการปฏิรูปแล้วและสิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมดเป็นนโยบายเร่งด่วนทั้งนั้น เป็นไปได้ เราจะทำให้เห็นความชัดเจนภายใน 2 ปี

เมื่อถามย้ำว่ามีคนแซวว่านายสุทินเป็นโฆษกประจำกระทรวงกลาโหมไปแล้ว นายสุทิน กล่าวว่า เป็นวาทกรรม แต่ความจริงแล้ว เราต้องดูการทำงานเอาให้ชัด อะไรที่มันใช่ ก็ต้องบอกว่ามันใช่ เช่นเรื่องการลดกำลังพล ถ้าเขาทำแล้วเราไปบอกว่าคนอื่นทำหรือไม่ได้ทำมันก็ไม่ใช่ ส่วนนายกรัฐมนตรีจะดูแลกระทรวงกลาโหม เองด้วยใช่หรือไม่นั้นตนเองยังไม่ทราบ และยังไม่มีการแบ่งกระทรวงทั้งหมด

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีตอนนี้มีกองกำลังติดอาวุธ​กว่าร้อยนายอยู่บริเวณตำบลแม่จัน จังหวัดตาก ว่า ทราบเรื่องแล้ว จึงมอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหมไปตรวจสอบข้อมูล ซึ่งท่านก็ได้รายงานให้ทราบว่า จริงๆแล้ว มันเป็นปกติอยู่เรื่อยๆ เมื่อเขามีการต่อสู้กันทุกครั้งมันก็จะล้นเข้ามา เราก็ผลักดันออกไป เคสนี้ทราบว่า ทหารพม่าหลบหนีจากการถูกซุ่มโจมตีของชนกลุ่มน้อยแล้วก็หลบหนี้เข้ามา เมื่อเรารู้ เราก็มีคณะกรรมการแก้ปัญหาในแต่ละระดับ ซึ่งระดับพื้นที่ทหารในพื้นที่เขาก็เจรจากัน แต่ถ้ามันหนักกว่านั้น ก็ยกระดับขึ้นมา แต่อันนี้ยังเป็นระดับที่ทหารในพื้นที่เจรจากันได้  ทั้งนี้ ตนเองสั่งการไปแล้ว ทางกองทัพเขาสั่งกันไปแล้ว แล้วก็ได้รายงานมา ณ วันนี้ยังไม่พบความเสียหายทั้งจากชีวิตและทรัพย์สิน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img