วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightกกต.ไฟเขียวจดทะเบียน''รวมไทยสร้างชาติ''เป็นพรรคการเมืองแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กกต.ไฟเขียวจดทะเบียน”รวมไทยสร้างชาติ”เป็นพรรคการเมืองแล้ว

กกต.ไฟเขียวนายทะเบียนรับจดจัดตั้ง“รวมไทยสร้างชาติ–มิติใหม่ “ เป็นพรรคการเมืองแล้ว

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคมิติใหม่ ตามที่เสนอก่อนที่จะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีชื่อว่าที่ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค โลโก้ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยมสีน้ำเงิน มีแถบ 3 เส้นสีทอง ขาว บนเครื่องหมายหกเหลี่ยม และมีตัวอักษรภาษาไทย”พรรครวมไทยสร้างชาติ”อยู่ใต้เครื่องหมายขณะที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ดินแดน กทม.  ส่วนพรรคมิติใหม่ มีนายวิมล สารมโน เป็นหัวหน้าพรรค นายปพน วงศ์ตระกูล เป็นเลขาธิการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญลักษณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความหมายถึงการหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคงโดยยึดถือหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ขณะที่สีน้ำเงินหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ คือหลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทยเทิดทูนไว้ ในฐานะพระประมุขศูนย์ร่วมแห่งจิตใจของชาติไทย สีทองหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง สีขาวหมายถึง ศาสนา ประชาชนชาวไทยยึดมั่นศรัทธา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img