วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯน้อมรับมติศาลรธน.-ขอเวลาศึกษา ยืนยันทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯน้อมรับมติศาลรธน.-ขอเวลาศึกษา ยืนยันทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์

นายกฯน้อมรับมติศาลรธน. ยันพร้อมรับการตรวจสอบ ขอเวลา 15 วันศึกษาคำวินิจฉัยก่อน ยันทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ ไม่ขอพูดมาหวั่นกดดันศาล

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.67 ที่ห้อง Sky Room ชั้น 24 โรงแรม The Peninsula Tokyo ประเทศญี่ปุ่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมากรับคำร้องของ 40 สว. กรณียื่นถอดถอนจากตำแหน่ง กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และมีมติเสียงข้างมาก ไม่สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า มีเวลา 15 วัน เมื่อเสร็จภารกิจวันนี้แล้ว จะโทรศัพท์หารือกับฝ่ายกฎหมาย ว่าจะเตรียมคำชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญอย่างไร ถือเป็นเรื่องธรรมดาในการเข้าสู่การเมือง ต้องสามารถตรวจสอบ และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ พร้อมย้ำว่า ต้องให้เวลาศาลรัฐธรรมนูญในการพิจารณา และไม่อยากพูดอะไรมากเพราะไม่อยากกดดัน

นายกฯ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม  ในระหว่างการปฎิบัติภารกิจอยู่ในต่างประเทศ เรื่องดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับการเจรจาและการพูดคุยกับนักธุรกิจ เพราะไม่ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องแยกแยะให้ถูก เรื่องปัญหาในประเทศไทยก็ต้องแก้ไขกันไป มีทีมงานที่ช่วยดูแลอยู่แล้ว  ซึ่งตนไม่อยากมองเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา แต่เป็นเรื่องที่ต้องรับทราบ และให้ความกระจ่างกับสังคม  มั่นใจว่าตนปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง

เมื่อถามต่อว่า นายกฯจะพูดอะไรกับคนที่เห็นต่างหรือไม่นั้น  นายกฯ กล่าวว่า การเข้าสู่การเมืองทำทุกอย่างถูกใจทุกคนเป็นไปได้ลำบาก แต่ขอให้มั่นใจรัฐบาล ว่ายึดมั่นกับความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามว่า จะให้กำลังใจตัวเองและผู้ที่สนับสนุนอย่างไร  นายกฯ กล่าวว่า สำหรับตัวเองไม่ต้องให้กำลังใจอะไร เพราะผ่านวิกฤตมามากมาย ผ่านการเลือกตั้งที่ชอบทำมาแล้ว ตั้งรัฐบาลมาแล้ว 9 เดือน ไม่มีปัญหา ทุกวันมีความหมาย และมีหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยปัญหาที่เข้ามาไม่ว่าจะจะเป็นปัญหาส่วนตัว หรือเรื่องทางการเมือง ต้องเป็นเป็นผู้ใหญ่พอที่จะสามารถแบ่งแยกให้ถูก ต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาและเข้าไปชี้แจง ไม่ได้ต้องการกำลังใจอะไรเป็นพิเศษ สำหรับคนที่สนับสนุน ขอให้มั่นใจว่าตนทำด้วยความบริสุทธิ์ ทุกคนก็ทราบดี ยืนยันว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องตอบทุกข้อสงสัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img