วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlightรมว.กลาโหมตั้ง‘ศูนย์ทำสงครามไซเบอร์’ เป้าหมายผลิต‘นักรบไซเบอร์’-เริ่ม 1 ต.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.กลาโหมตั้ง‘ศูนย์ทำสงครามไซเบอร์’ เป้าหมายผลิต‘นักรบไซเบอร์’-เริ่ม 1 ต.ค.

รมว.กลาโหมตั้งศูนย์ทำสงครามไซเบอร์ คาด 1 ต.ค.เริ่มดำเนินการได้วางเป้าผลิต ‘นักรบไซเบอร’ ปีละ 300-500 นาย

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้มอบนโยบายในที่ประชุมสภากลาโหม ถึงเรื่องสงครามและภัยคุกคามของโลกรูปแบบใหม่ มีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการโจมตีหรือเข้าล้วงความลับของหน่วยงานความมั่นคงในหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยกระทรวงกลาโหม ได้ให้กองบัญชาการกองทัพไทย ดำเนินการตั้งศูนย์การต่อสู้โดยให้ยกระดับขีดความสามารถในการทำสงครามไซเบอร์ โดยให้จัดตั้งเป็นระดับกองบัญชาการไซเบอร์ทหารอย่างเร่งด่วน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

โดยมีเป้าหมายหลักให้เป็นศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และเพื่อการพัฒนาบุคลากรทางไซเบอร์ของประเทศไทย ได้ร่วมมือกับทุกหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และเอกชน รวมทั้งหน่วยงานความมั่นคงต่างๆข องประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อผลิตบุคลากรที่มีความชำนาญในด้านนี้ปีละประมาณ 300-500 นาย

นอกจากนี้ยังเตรียมการจัดตั้งโรงเรียนไซเบอร์ทหาร เพื่อเป็นหน่วยสายวิทยาการด้านไซเบอร์และเป็นแหล่งผลิตบุคลากร ด้านไซเบอร์ให้กับกองทัพและหน่วยงานภายนอก เพื่อรับมือกับสถานการณ์โลกที่ปัจจุบันมีการโจมตีด้วยเทคโนโลยีไซเบอร์เป็นจำนวนมากทั้งรูปแบบการเข้าไปควบคุมอาวุธยุทโธปกรณ์ การเข้าไปทำลายฐานข้อมูลต่างๆทางด้านความมั่นคง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img