วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”เผยครม.ไม่ได้ถกปมดิจิทัลฯ แนะถามกฤษฎีกาให้ชัดเจนก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”เผยครม.ไม่ได้ถกปมดิจิทัลฯ แนะถามกฤษฎีกาให้ชัดเจนก่อน

“วิษณุ”เผยครม.ไม่ได้ถกปมดิจิทัลฯ แนะถามกฤษฎีกาให้ชัดเจนก่อน ยอมรับหากเดินหน้าแจกเงินไปแล้วมีโอกาสที่รัฐบาลจะถูกร้องในภายหลัง

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตนรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องที่รัฐบาลจะใช้งบประมาณจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้ดำเนินนโยบายเติมเงินให้ประชาชนผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และส่วนตัวของตนไม่ได้มองและไม่เคยรู้เรื่องนี้ว่าเป็นมาอย่างไร ส่วนก่อนนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมครม. ควรสอบถามคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อนหรือไม่นั้น ควรสอบถามให้เกิดความชัดเจนก่อน

ส่วนรัฐบาลไม่ปรึกษาอะไรในเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตอะไรเลยหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เขาก็ห่วงแต่ทำงานของเขาเองในระดับกระทรวงการคลัง ยังไม่ถึงเวลาจะเอามาตีแผ่หรืออะไร เวลาเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต้องมองหลายมิติ ขณะนี้กำลังมองในบางมิติอยู่ มิติที่จะมาคุยกันหรือต้องถามคณะกรรมการกฤษฎีกา ยังไม่ถึงมิตินั้น ตอนนี้อยู่ในมิติว่าเอาเงินมาจากไหนเป็นเรื่องใหญ่ อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ เรื่องนี้หากเดินหน้าแจกเงินไปแล้วมีโอกาสที่รัฐบาลจะถูกร้องในภายหลัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img