วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯกำชับรมต.งานสภาต้องให้เป็นเอกภาพ ประสานการทำงานกับสส.นอกเหนืองานกระทรวง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯกำชับรมต.งานสภาต้องให้เป็นเอกภาพ ประสานการทำงานกับสส.นอกเหนืองานกระทรวง

นายกฯกำชับรมต.งานสภาต้องให้เป็นเอกภาพ ประสานการทำงานกับสส.นอกเหนืองานกระทรวง ขณะที่ “เศรษฐา”จะเข้าสภาฯให้บ่อยขึ้น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรานงายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกคณะรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย เข้าหารือที่ห้องสีเขียวตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คมนาคม นายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง นายสุทิน คลังแสง​ รมว.กลาโหม นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รมว.สาธารณสุข นายจักรพงษ์​ แสงมณี​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ น.ส.จิราพร​ สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.สุดาวรรณ​ หวังศุภกิจโกศล​ รมว.วัฒนธรรม นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายประเสริฐ​ จันทรวงทอง​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนายเกรียง​ กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รมช.การคลัง นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม​ โดยใช้เวลาหารือประมาณกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้น นายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ กล่าวภายหลังหารือรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย​ บนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล​ ว่า​ เป็นการประชุม ประจำของรัฐมนตรีพรรค 2 สัปดาห์​ 1 ครั้ง ปกติใครมีอะไรก็มาพูดคุยกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็สอบถามรัฐมนตรีแต่ละคนว่างงานเป็นอย่างไร ติดขัดอะไรตรงไหนหรือไม่

ขณะที่นายสุทิน​ คลังแสง​รมว.กลาโหม กล่าวว่า  นายกฯได้กำชับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้ทำงานประสานกัน ทั้งเรื่องปราบปรามยาเสพติด ซึ่งนายกฯกำชับในเรื่องนี้มาก​ อยากให้บูรณาการร่วมกันเนื่องจากนายกฯเห็นว่าไม่ว่ากระทรวงใดก็ช่วยกันทำได้ รวมไปถึง​เรื่องเศรษฐกิจ และในทุกๆเรื่องด้วย โดยเฉพาะในเรื่องงานสภา ที่ขอให้เป็นเอกภาพ และกำชับให้รัฐมนตรีทุกคน นอกจากทำงานในกระทรวงให้ดีแล้ว ก็ต้องทำงานประสานกับสส. และกับพรรคด้วย ทั้งนี้นายกฯบอกว่าก็จะพยายามเข้าไปให้บ่อยขึ้น และกำชับรัฐมนตรีทุกคนก็ต้องแบ่งเวลา ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี 

เมื่อถามว่าการประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยได้มีการหารือถึงดิจิทัล วอล​เล็ต​หรือไม่ นายสุทินระบุว่า ก็คุยกันเพราะกฎหมายจะเข้าสภาฯ วันพุธ โดยนายกฯขอให้ทุกคนช่วยกัน ไปชี้แจง​ โดยเฉพาะกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ขอให้ชี้แจงให้ดีให้ชัดเจน ให้สังคมเข้าใจแจ่มชัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img