วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ก้าวไกล’ เตรียม 10 ขุนพล ถล่มร่าง พรบ.งบฯ เพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน ทำ ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก้าวไกล’ เตรียม 10 ขุนพล ถล่มร่าง พรบ.งบฯ เพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน ทำ ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’

‘ก้าวไกล’ เตรียม 10 ขุนพล ถล่มร่าง พรบ.งบฯ เพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน ทำ ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ แต่ยังไม่เคาะใครเปิด-ปิด ระหว่าง ‘ชัยธวัช-ศิริกัญญา’ ชวนจับตาเร่งถกชั้น กมธ.แค่ 1 สัปดาห์ เหตุใกล้หมดปีงบประมาณ

วันที่ 14 ก.ค. 67 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ก.ค. วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ…. วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในวันที่ 17 ก.ค. จะเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 09.00 น. อาจจะจบประมาณ 21.00-22.00 น. จากนั้นจะเป็นการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) 32 คน

ซึ่งส่วนของพรรคก้าวไกลเตรียมผู้อภิปรายไว้ประมาณ 10 คน แต่ยังไม่เคาะว่าใครจะเป็นผู้อภิปรายเปิดและปิด ระหว่างนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค กับน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค แต่คาดว่าวันพรุ่งนี้ (15 กรกฎาคม) ในส่วนของพรรคก้าวไกลคงจะเคาะบุคคลที่จะอภิปรายไฟนอลได้

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ชัดเจนว่าเป็น ร่าง พ.ร.บ.ที่ทำมาเพื่อดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ในการอภิปราย เราจะแสดงถึงข้อห่วงใยว่า เรากังวลในเรื่องใดบ้าง และอยากให้จับตาว่า กรอบระยะเวลาในการพิจารณาในชั้น กมธ. ที่เขาวางไว้สั้นมาก คือประมาณหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากอยากให้นำกลับเข้ามาพิจารณาวาระ 2-3 ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องด่วน เพราะใกล้จะหมดปีงบประมาณ 2567 แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้เวลาจะน้อย แต่ก็อยากให้ กมธ.ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน

เมื่อถามว่า หากคนที่นั่งเป็น กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต้องมานั่งกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ด้วย จะกระทบต่อการทำงานในห้องกมธ.งบ 68 หรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีชื่อซ้ำกันบ้าง แต่คงไม่มาก รวมทั้งอาจจะใช้เวลาพิจารณาแค่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งคงไม่กระทบมาก และคงสามารถที่จะแบ่งหรือตามงานกันได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img