วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSรมว.ท่องเที่ยวฯ เผย นายกฯ ร่วมรับ ‘วิว กุลวุฒิ’ กลับไทยพรุ่งนี้ รัฐบาลเตรียมเงินอัดฉีดนักกีฬาเต็มที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผย นายกฯ ร่วมรับ ‘วิว กุลวุฒิ’ กลับไทยพรุ่งนี้ รัฐบาลเตรียมเงินอัดฉีดนักกีฬาเต็มที่

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย นายกฯ ร่วมรับ ‘วิว กุลวุฒิ’ กลับไทยพรุ่งนี้ รัฐบาลเตรียมเงินอัดฉีดนักกีฬาเต็มที่ เชื่อ โอลิมปิก พาราลิมปิก ไทยกวาดไม่ต่ำ 10 เหรียญ เตรียมจัดแห่ต้อนรับสมศักดิ์ศรี นักกีฬาที่ไม่ได้รับเหรียญ รัฐบาลจะให้เงินขวัญถุงคนละ 100,000 บาท

วันที่ 6 ส.ค.67 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศฝรั่งเศส ว่าตอนนี้ทุกคนคงจะทราบข่าวดีแล้วว่าเราได้รับ 2 เหรียญรางวัล คือเหรียญเงินจาก วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในการแข่งขันแบดมินตัน และ จ่าอากาศโทหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงสากล ที่คืนนี้จะขึ้นชกเพื่อเข้าชิง และอีกหนึ่งการแข่งขันที่เรามีความหวังคือเทควันโด ที่จะแข่งในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยเชื่อว่าอย่างน้อยเราจะได้ 3 เหรียญ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะเดินทางไปต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางกลับมาบางส่วนก่อน โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมต้อนรับด้วย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เตรียมแจกรางวัลตามที่ตกลงไว้

ส่วนคนอื่นที่เดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มที่ แม้ไม่ได้รับเหรียญ รัฐบาลจะให้เงินขวัญถุงคนละ 100,000 บาท ส่วนการแข่งขันที่เรามั่นใจว่าจะได้เหรียญเป็นจำนวนมาก คือการแข่งขันพาราลิมปิก โดยคาดว่าการแข่งขันกีฬาทั้งสองประเภทนี้จะได้เรียนกลับมาไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ จึงฝากให้ทุกคนให้กำลังใจเพราะเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะได้เหรียญอะไร ก็เกิดจากความมุ่งมั่น การเตรียมการและความสามารถ ที่สำคัญคือกองเชียร์

สำหรับการอัดฉีดจะมีการให้เงินเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น นายเสริมศักดิ์กล่าวว่า นายกสมาคมกีฬาประเภทต่างๆ จะมีเงินอัดฉีดส่วนหนึ่ง แต่ในส่วนของคณะกรรมการโอลิมปิกและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ก็มีให้ เพราะเราอยากส่งเสริมคนดีคนเก่ง ให้มีขวัญกำลังใจที่ดีต่อไป

ขณะที่ภาคเอกชนที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนมีเพิ่มเติมหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ คาดว่าน่าจะมี ซึ่งตนจะประสานไปยังผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการให้สร้อยคอทองคำเป็นรางวัลกับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขัน และอาจจะมีการจัดหารางวัลให้เพิ่มเติม

ส่วนการเตรียมการต้อนรับและแห่ขบวนให้กับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลนั้น จะมีการประชุมในเรื่องนี้ ว่าจะทำอย่างไร ให้ได้รับการต้อนรับสมกับที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมมาอย่างดี และนำรางวัลมาสู่พี่น้องประชาชนคนไทยอย่างสมเกียรติและศักดิ์ศรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img