วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สรวงศ์”ไม่กังวลหากพรรค “ปชช.”จะส่งคนชิงรองประธานสภาฯคนที่1 แต่ตามมารยาทคงไม่เสนอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สรวงศ์”ไม่กังวลหากพรรค “ปชช.”จะส่งคนชิงรองประธานสภาฯคนที่1 แต่ตามมารยาทคงไม่เสนอ

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยขอคุยวิรัฐบาล 13 ส.ค.ปมจะโหวตเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 ยันไม่กังวลหากพรรคประชาชน จะส่งคนชิงด้วย แต่ตามมารยาทคงไม่เสนอ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวการเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 วันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้ จะโหวตเลือกเลยหรือไม่ ว่า น่าจะยัง ต้องคุยกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ก่อน ซึ่งวิปรัฐบาลจะมีการประชุมในช่วงเช้าวันอังคารนี้ (13 ส.ค.) โดยเบื้องต้นตามจำนวนสส.ควรจะเป็นของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เพราะอาจจะมีเรื่องตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคนที่ 2 ด้วย

ส่วนอาจจะมีการปรับยกชุดใช่หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สรุป แต่ตอนนี้หากตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 มาเลยก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ทางพรรคร่วมรัฐบาลจะเห็นเป็นอย่างไรบ้าง ฉะนั้นจึงต้องรอดูในที่ประชุมวิปรัฐบาลก่อนว่าจะเห็นอย่างไร อย่างไรก็ตามในเรื่องรายชื่อตัวเต็งที่มีชื่อของนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภท.เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ภท.ที่จะส่งมา  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่กังวลหากพรรคประชาชน (ปชช.) ส่งคนมาลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ด้วย  ตอนนี้พรรค ปชช.เป็นฝ่ายค้านตามมารยาทแล้วตนคิดว่าเขาคงไม่เสนอ แต่หากเขาจะเสนอและยืนยันโหวตเราก็พร้อมจะเสนอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img