วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"อนุทิน"ส่งกำลังใจ "เศรษฐา"หลังพ้นนายกฯ ส่วนพร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ขอเคารพกติกา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ส่งกำลังใจ “เศรษฐา”หลังพ้นนายกฯ ส่วนพร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ขอเคารพกติกา

‘อนุทิน’ เห็นใจ-ส่งกำลังใจ ‘เศรษฐา’ หลังพ้นนายกฯ ส่วนพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ ขอเคารพกติกา ดูมารยาท ลั่น ถ้าอยู่ในตำแหน่งแล้วมีแค่ ‘คนเดียว-กลุ่มเดียว’ ได้ประโยชน์ บางทีอยู่ช่วยคนอื่น พารัฐนาวาลอยพ้นพายุ อาจเป็นสิ่งดีที่สุด

วันที่ 14 ส.ค.67 กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติ 5:4 ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตกใจ และขอส่งกำลังใจ จากกระทรวงมหาดไทยให้กับ นายเศรษฐา ทวีสิน จากข้าราชการกระทรวงมหาดไทยทุกคน ส่วนกรณี ครม. ที่จะต้องพ้นตำแหน่งไปด้วย จากนี้การเมืองจะต้องไปพูดคุยกับพรรคแกนนำเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ขออย่าพึ่งพูดเรื่องนี้ คำวินิจฉัยเพิ่งออกมาไม่ถึงชั่วโมง ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างต้องไปหารือกัน แต่ดีที่สุด คือทุกคนต้องเคารพกติกา แบบที่ตนพูดถึงมาเสมอในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า แสงสปอร์ตไลท์ส่องไปที่นายอนุทิน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ยืนยันว่าเราเคารพกติกา มันมีแนวทางปฏิบัติอยู่แล้ว ดังนั้นการเคารพกติกาเป็นสิ่งที่ดีที่สุด การจะไปอยู่ตำแหน่งใดนั้น ไปอยู่แล้วไม่เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บ้านเมือง ได้ประโยชน์คนเดียว กลุ่มเดียว บางทีเราอยู่ช่วยเหลือคนอื่น ทำให้รัฐนาวา ลอยพ้นพายุนี้ไปได้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น วันนี้ตนเห็นใจท่านนายกฯ ตอนนี้ขอส่งกำลังใจให้ท่านก่อน ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะไปส่งที่ทำเนียบฯ แต่ไม่ทัน เพราะนายกรัฐมนตรีกลับไปแล้ว

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน เป็นแคนดิเดต มีความพร้อมอย่างไร นายอนุทินยืนยันว่า ไม่คิดถึงเรื่องอะไรทั้งสิ้นในตอนนี้ เพราะรัฐบาลก็ยังรักษาการอยู่ ที่อาจจะเป็นนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการนายกฯ เพราะฉะนั้นเราต้องเคารพกติกา มารยาท ที่พรรคเพื่อไทยยังเป็นแกนนำ เมื่อถามย้ำว่าตกใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เห็นใจ

ช่วงท้าย ถามว่าจะมีการเรียกประชุมพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็คงต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทยก่อน ที่มีแคนดิเดต 2 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img