วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์”เผย23ก.ย.คุยวิปรัฐบาลปมแก้รธน. ชี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องตัดสินใจร่วมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์”เผย23ก.ย.คุยวิปรัฐบาลปมแก้รธน. ชี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องตัดสินใจร่วมกัน

“วิสุทธิ์”เผย23ก.ย.หารือวิปรัฐบาลปมแก้รธน. ชี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องตัดสินใจร่วมกัน แต่ยืนยันเรื่องจริยธรรมยังต้องมี รวมทั้งต้องดูในส่วนเรื่องของลหุโทษ

เมื่อวันที่ 22  ก.ย.67 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมรายมาตราในสัปดาห์นี้ว่า เนื่องจากพรรค พท.มีการยื่นตัวร่างไปแล้ว ก็จะมีการพูดคุยกันในการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) วันที่ 23 กันยายน เพื่อแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆ ทราบด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นเริ่มไม่เห็นด้วยเรื่องแก้ไขมาตรฐานจริยธรรม เพราะเกรงว่าจะเอื้อประโยชน์ให้นักการเมือง และอาจถูกร้องตีความนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า จริยธรรมไม่ใช่ว่าเราจะให้ไม่มี เรายังจะให้มีอยู่ แต่ต้องมีขอบเขตว่าประมาณไหน คนจะได้ระมัดระวังไม่ทำต่อ ยกตัวอย่างเช่น กรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสียงข้างมากเกินมาเพียงแค่หนึ่งเสียงก็พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว เราจึงเห็นว่าควรจับเพิ่มในเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่านี้ได้หรือไม่ ขอย้ำว่าเรื่องจริยธรรมยังต้องมีอยู่ นอกจากนี้ ยังต้องมาดูในส่วนของเรื่องลหุโทษว่าจะต้องเป็นอย่างไร ขอย้ำว่าเราต้องคุยกันก่อน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องตัดสินใจร่วมกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img