วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'รมว.ดีอี'ยันวันจ่ายเงินหมื่นระบบไม่ล่มแน่ ชี้'พร้อมเพย์'เป็นของ'คลัง'มั่นใจไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รมว.ดีอี’ยันวันจ่ายเงินหมื่นระบบไม่ล่มแน่ ชี้’พร้อมเพย์’เป็นของ’คลัง’มั่นใจไร้ปัญหา

“รมว.ดีอี” ยันระบบไม่ล่มแน่ในวันจ่ายเงิน1หมื่น พร้อมเพย์จะเกี่ยวกับกระทรวงการคลัง ส่วน25 ก.ย.นี้กลุ่มเปราะบางสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ทางแอปทางรัฐไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 24 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงการจ่ายเงินในโครงกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลุ่มเปราะบางที่จะเริ่มได้เงิน 10,000 บาท ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ว่า ทางกลุ่มเปราะบางสามารถตรวจสอบสิทธิ์ ในแอปพลิเคชันทางรัฐได้ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งขณะนี้แอปพลิเคชันทางรัฐมีประชาชนยืนยันในแอพฯ 36 ล้านคน และที่เราจะดำเนินการในเฟสแรกในการจ่ายเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับกลุ่มเปราะบางมีเพียง 14.5 ล้านคน โดยตัวระบบไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนสามารถยืนยันหรือไม่ว่าในวันจ่ายเงินไม่มีปัญหาระบบล่ม นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่มี  ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงการคลัง น่าจะเกี่ยวข้องกับระบบพร้อมเพย์ ยืนยันว่าระบบทำงานได้ตามปกติ แอปพลิเคชันกับการจ่ายเงินคนละเรื่องกัน แต่ในการตรวจสอบข้อมูลก็สามารถตรวจสอบผ่านแอปพิเคชันทางรัฐได้ และต่อไปแอปพลิเคชันดังกล่าวจะเป็นแอพฯ หลักในเรื่องของนโยบายรัฐบาล ในการช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img