วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เทพไท”ซัด "เพื่อไทย"ตระบัดสัตย์ซ้ำซาก โหวตตามพรรคร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ซัด “เพื่อไทย”ตระบัดสัตย์ซ้ำซาก โหวตตามพรรคร่วมรัฐบาล


เทพไท”ซัด “เพื่อไทย” ตระบัดสัตย์ ซ้ำซาก ปมลงมติวาระรับทราบรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพรบ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นญัตติของพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อไทย ตระบัดสัตย์ ซ้ำซาก


มีหลายคนรู้สึกแปลกใจกับผลการลงมติวาระรับทราบรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพรบ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นญัตติของพรรคเพื่อไทย มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯชุดนี้ ในตอนเช้าของวันลงมติ มีแกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาสัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทย มีมติรับรายงานผลการศึกษาพรบ.นิรโทษกรรม ทำให้หลายคนคิดว่า ถ้าหากพรรคเพื่อไทยมีมติเห็นชอบแล้ว เมื่อรวมกับคะแนนเสียงของพรรคประชาชน ก็สามารถทำให้ผลการศึกษารายงานฉบับนี้ ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎรไปได้


แต่เมื่อมีการลงมติในข้อสังเกตุของรายงานผลการศึกษาฯ ปรากฏว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงมติในลักษณะฟรีโหวต โดยส.ส.ส่วนใหญ่โหวตไม่เห็นด้วย 115 คน เห็นด้วย 11 คน งดออกเสียง 4 คน ไม่อยู่ 12 คน แม้กระทั่งเจ้าของญัตติก็ยังงดออกเสียง ทำให้เห็นธาตุแท้ของพรรคเพื่อไทยได้ชัดเจนว่า ไม่เคารพมติพรรค เป็นไม้หลักปักขี้เลน พูดอย่างทำอย่าง สับขาหลอก หลังจากการลงมติแล้วยังมีหน้ามาตะแบงว่า พรรคไม่ได้มีมติรับข้อสังเกตุ และเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. แต่ละคนที่จะโหวตได้อย่างอิสระ


ถือว่าเป็นธรรมดาของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล ห่วงคะแนนเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีมติโหวตไม่รับรายงานข้อสังเกตุ ถ้าหากพรรคเพื่อไทยโหวตรับรายงานข้อสังเกตนี้ ก็เป็นการโหวตสวนกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จึงถนอมน้ำใจพรรคร่วมรัฐบาล ยอมตระบัดสัตย์ โหวตตามพรรคร่วมรัฐบาลไป


แม้ว่าจะผิดคำพูด ไม่ทำตามมติพรรค ยอมตระบัดสัตย์ซ้ำซาก ก็จำเป็นต้องทำเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาลมากกว่าสิ่งอื่นใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img