วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightคาดโทษ’อัจฉริยะ‘ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำ เข้าฟังตร.สอบปากคำ‘โค้ชแล็ป’ดิไอคอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คาดโทษ’อัจฉริยะ‘ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำ เข้าฟังตร.สอบปากคำ‘โค้ชแล็ป’ดิไอคอน

ผบ.เรือนจำ’ เล็งคาดโทษ ’อัจฉริยะ‘ ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำฯ หลังเข้านั่งห้องพนักงานสอบสวน ขณะตำรวจ ปคบ. สอบ ‘โค้ชแล็ป ดิไอคอนฯ’ โดยไม่มีสถานะทนายความ หรือเกี่ยวข้องกับผู้ต้องขัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค.67 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ ‘บอสพอล’ ผู้ต้องขังในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ออกมาเปิดเผยว่า ‘บอสพอล’ ออกอาการไม่พอใจอย่างมาก สั่งออเดอร์ใหม่ให้ลุยดำเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. และข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิดกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังทราบว่า ระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ ‘โค้ชแล็ป’ ปรากฏว่านายอัจฉริยะ มีพฤติกรรมเข้าไปร่วมรับฟังภายในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ โดยที่ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความ/ที่ปรึกษากฎหมายของโค้ชแล็ปแต่อย่างใด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 26 ต.ค.67 นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มีความประสงค์เดินทางเข้าไปเพื่อนำเอกสารไปให้นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป ลงนามแต่งตั้งเป็นทนายความ แต่ทางนายจิระวัฒน์ ได้ปฏิเสธไม่เอา เพราะแจ้งว่ามีทนายความอยู่แล้ว ส่วนกรณีว่านายอัจฉริยะ ได้เข้าไปนั่งอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนพฤติการณ์ของนายอัจฉริยะจะเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ หรือไม่ ก็จะต้องไปตรวจทานรายละเอียดภายในหนังสือของพนักงานสอบสวนก่อน ที่สำคัญหากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปเอง ทางเรือนจำฯ ก็จะต้องละเว้นการให้เข้าเยี่ยม/เข้าพบของบุคคลดังกล่าว นอกจากนี้ อีกประการสำคัญคือต้องสอบถามไปทางพนักงานสอบสวนด้วยว่ามีการอนุญาตให้นายอัจฉริยะเข้าไปภายในห้องสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่ และให้เข้าไปด้วยกันในฐานะใด ทั้งนี้ ตนอาจจะได้มีหนังสือส่งไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งว่ากิจกรรมแบบนี้ไม่ควร .

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img