วันอังคาร, กรกฎาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”สั่ง“มท.1”ตั้งทีมงานกวาดล้าง “ผู้มีอิทธิพล-ส่วย-ปืนเถื่อน-ยาเสพติด”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”สั่ง“มท.1”ตั้งทีมงานกวาดล้าง “ผู้มีอิทธิพล-ส่วย-ปืนเถื่อน-ยาเสพติด”

นายกฯสั่ง “มท.1 ”ตั้งทีมงาน กวาดล้างผู้มีอิทธิพล-ส่วย-ปืนเถื่อน-ยาเสพติด และจะใช้เป็นดัชนีชี้วัดประเมินการทำงาน หรือ เคพีไอ ของผวจ. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด กอ.รมน.ด้วย

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรก ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีข้อสั่งการในที่ประชุมครม. เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ส่วย ปืนเถื่อน ค้าของเถื่อน รวมถึงการซื้อขายตำแหน่ง โดยมอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ไปตั้งทีมงานกวาดล้างเรื่องส่วย ยาเสพติด และเรื่องผู้มีอิทธิพลต่างๆ เพราะที่ผ่านมามีคำสั่งเรื่องการปัญหาอาวุธปืนมาหลายรอบแต่ไม่เคยเวิร์ค ดังนั้นครั้งนี้ต้องเวิร์ค และผลงานการแก้ปัญหาเหล่านี้จะถือเป็นดัชนีชี้วัดประเมินการทำงาน หรือ เคพีไอ ของผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ด้วย

“นายกฯ ระบุว่า 3 บิ๊กในแต่ละจังหวัด ถ้าเอาเรื่องนี้ไม่อยู่ตามนโยบาย ทั้ง 3 คนต้องรับผิดชอบ ถ้าอยากจะรักษาตำแหน่งไว้ ต้องตอบสนองนโยบายนี้ให้ราบคาบ รวดเร็ว รวมถึงเรื่องยาเสพติดด้วย”นายชัย กล่าว

นายชัย กล่าวว่า นายกฯเป็นห่วงเรื่องการใช้เงินนอกงบประมาณของข้าราชการระดับสูง ที่มีข่าวว่าพากันไปทัวร์ไปเที่ยว จนเกิดเสียงวิจารณ์จากผู้เสียภาษีว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม หากจะดำเนินการต้องสมเหตุผล อย่าพร่ำเพื่อเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นผู้เกี่ยวข้องต้องไปกำกับดูแล และได้สั่งทีมงานว่า ในการลงพื้นที่นับจากนี้ให้ลดจำนวนของผู้ติดตามเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img