วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลัง‘ศิริกัญญา’งอน รีบรุดเข้าสภาตอบกระทู้ทันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลัง‘ศิริกัญญา’งอน รีบรุดเข้าสภาตอบกระทู้ทันที

‘นายกฯเศรษฐา’ ยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลัง ‘ศิริกัญญา’ งอน รีบรุดเข้าสภาฯตอบกระทู้ทันที ลั่นก็แฟร์ดี ส่วนดิจิทัลวอลเล็ต ขอรอฟัง 24 ก.ค. พูดไปก่อนทำสับสน ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สุจริต

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสภาตอบกระทู้ถามสด ถึงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะไม่ใช้เงินธนาคารการเกษตรและเพื่อสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว มีปัญหาติดขัดอะไรว่า ค่อยฟังการแถลงในวันที่ 24 ก.ค.เดี๋ยวพูดไปจะความสับสน

เมื่อถามว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและไม่มีปัญหาอะไรติดขัด ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และสามารถพิสูจน์ทราบได้ เป็นเรื่องของความสุจริตทุกประการ

เมื่อถามว่า วันเดียวกันนี้ได้เข้ามาตอบกระทู้สดในสภาฯเป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงแล้ว เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน ก็เลยไม่ทราบว่า น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะงอนและไม่ถามแล้ว เช้าวันเดียวกันนี้ ตื่นขึ้นมาก็มีเวลาได้อ่านข่าวจากสื่อ พอรู้ว่างอน ก็เลยรีบโทรศัพท์บอกทีมงาน ขอพยายามไปปรับตาราง เพราะตนพูดตลอดเวลาว่า ให้ความเคารพสถาบันนิติบัญญัติอยู่แล้ว และหากมีเวลาก็ยินดีมาตอบ ถ้าตอบไม่ได้ ก็จะไปตอบคราวหน้า หรือมอบหมายให้ใครไปตอบแทนวันหลัง

“ก็ไม่ได้หนีอะไรหรอกครับ เพราะก็มีภารกิจเยอะ”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านต้องการเชิญนายกฯมาตอบกระทู้อีก นายกฯ กล่าวว่า ถ้าเผื่อว่าง ก็ยืนยันจะมา ถ้าไม่ติดภารกิจด่วนอะไรก็มา ขอยืนยัน ส่วนตัวก็เคยมาตอบคำถามของฝ่ายค้าน ไม่เคยคิดที่จะเลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่คิดจะตอบคำถามของพรรคก้าวไกล แล้วไปตอบคำถามพรรคอื่น ไม่ใช่เช่นนั้นเลย ไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้น

ส่วนคำถามพรรคก้าวไกลวันนี้ ถือว่าโอเคหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ก็แฟร์ครับ เพราะเขาอยากรู้ แต่หลายๆ อย่างมันไม่มีคำตอบแค่ Yes หรือ No มันเป็นเรื่องที่ต้องอธิบายให้ฟังว่ากำลังทำอะไรอยู่”

เมื่อถามว่า 15 นาทีที่ตอบกระทู้ คิดว่าประชาชนจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็หวัง และถ้ามีโอกาสก็จะชี้แจงเรื่อยๆ และตนก็จะมีทีมงานที่ไปพบปะหลายๆสื่อ เพื่อทำความเข้าใจและขยายผลจากที่เราทำงานมา สำคัญที่สุดคือเหตุผลที่ทำคืออะไรมากกว่า

เมื่อถามว่า วันที่ 24 ก.ค.ตื่นเต้นหรือไม่ เพราะนายกฯจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า ตื่นเต้นทุกวันครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img