วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ภูมิธรรม’คาดกลางก.ย.ได้‘รัฐบาลอิ๊งค์1’ ไม่สน‘คนจองกฐิน’เยอะ-‘พปชร.’เอาคืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิธรรม’คาดกลางก.ย.ได้‘รัฐบาลอิ๊งค์1’ ไม่สน‘คนจองกฐิน’เยอะ-‘พปชร.’เอาคืน

ภูมิธรรม”คาดจัดตั้ง “รัฐบาลอิ๊งค์ 1” ได้ก.ย. รวมได้ 300 เสียงนิดๆ ยอมรับมีคนจองกฐิน ‘นายกฯ’ เยอะ วอนประชาชน อย่าปล่อยให้มีการร้องโดยที่ไม่มีสาระหรือไม่มีหลักกฎหมายหรือข้อเท็จจริงมาเป็นตัวหลักฐาน ไม่เช่นนั้นจะบั่นทอนการทำงานของคนที่ตั้งใจทำงาน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีและกฤษฎีกาที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนกระบวนการตรวจสอบตอนนี้ใกล้จะเสร็จแล้วหรือไม่ นั้น ตามที่คุยกันวันที่เริ่มต้น เลขาธิการคณะรัฐมนตรี บอกว่าปกติตรวจสอบประมาณ 3 วัน ก็ได้คุยกัน และบอกว่าไม่ได้ เหตุการณ์ฉุกเฉินเยอะ ควรจะต้องรีบตั้งให้เสร็จ ก็บอกว่าเอาสักอาทิตย์หนึ่งได้หรือไม่ เขาบอกว่าอาทิตย์หนึ่งหนัก ขอไม่เกิน 2 อาทิตย์แล้วกัน ตรงนี้ตอบตัวเลขจริงๆ ไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคเราก็คาดว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ประมาณกลางเดือนกันยายน ต้องรอโปรดเกล้าฯลงมาก่อน และหลังจากโปรดเกล้าฯทุกอย่างเตรียมการไว้หมดแล้ว ทั้งการแถลงนโยบาย หรือการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

ถามว่า สรุปได้หรือไม่ว่าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลมีกี่พรรคกี่กลุ่ม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ระหว่างที่ยังไม่สรุปและเสนอได้ก็ยังมีพรรคเข้าและออกได้ทั้งนั้น แต่ไม่ค่อยมีออก มีแต่จะเข้า ตอนนี้ได้เสียงที่ 300 กว่านิดๆ

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้ประสานมายังกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตอนนี้เราทำตามกระบวนการของเรา และทุกอย่างที่ว่า คนนี้อยู่ตรงนั้น คนนั้นอยู่ตรงนี้ ไม่ทราบว่าข้อมูลจากไหน แต่ความชัดเจนจะมีก็ต่อเมื่อมีการโปรดเกล้าฯลงมา และเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

ถามอีกว่า ตอนนี้ยังมี ‘นักร้อง’ เข้ามาตรงนี้มีความเป็นห่วงหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อยากร้องก็ร้อง ร้องให้ถูกต้อง ก็ร้องไป แต่มั่นใจในตัวของเราเองว่า การทำงานอิงข้อกฎหมายจะทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรมี ‘คนจองกฐิน’ จำนวนมาก โดยเฉพาะตัวนายกฯ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องยอมรับได้ว่าความเป็นจริงมันเป็นอย่างนี้ แต่คิดว่าพี่น้องประชาชนต้องช่วยดู อย่าปล่อยให้มีการร้องโดยที่ไม่มีสาระหรือไม่มีหลักกฎหมายหรือข้อเท็จจริงมาเป็นตัวหลักฐาน ไม่เช่นนั้นจะบั่นทอนการทำงานของคนที่ตั้งใจทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงว่าพรรค พปชร.จะเอาคืนหรือไม่ หลังจากที่ไม่เอาร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ประเทศชาติเป็นเรื่องสำคัญ อย่าให้กระทบกระเทือนกับการบริหารราชการที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img