วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อถกปัญหาชายแดนใต้ร่วมนายกฯมาเลย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อถกปัญหาชายแดนใต้ร่วมนายกฯมาเลย์

นายกฯเตรียมหารือปัญหาชายแดนใต้ร่วมนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จ่อชวนลงพื้นที่พร้อมกัน เชื่อจะทำให้มีความแน่นแฟ้นขึ้นและอาจทำให้ปัญหาต่างๆคลี่คลายไปในทางที่ดี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 พ.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง )ที่ห้อง Sky Room ชั้น 24 โรงแรม The Peninsula Tokyo ประเทศญี่ปุ่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเตรียมหารือกับนาย อันวาร์ อิบบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ระหว่างการร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำที่มีนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในคืนวันเดียวกันนี้ โดยจะพูดคุยกับนายกรัฐมตรีมาเลเซีย เรื่องการค้าการลงทุน  รวมถึงปัญหาที่จะช่วยเหลือกันด้านการท่องเที่ยว เรื่องอาหารฮาลาล โดยเฉพาะปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ตนได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าจะลงพื้นที่หลังเกิดเหตุไม่สงบในหลายจุด จนทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเสียชีวิต   

โดยจะถือโอกาสนี้สอบถามว่านายกรัฐมนตรีว่าเห็นสมควรหรือไม่  ว่าการที่ผู้นำ 2 ประเทศ ลงพื้นที่พร้อมกัน จะทำให้มีความแน่นแฟ้นขึ้น  และอาจทำให้ปัญหาต่างๆคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งแล้วแต่ท่านจะพิจารณา แต่หากนายอันวาร์ไม่สะดวก ตนก็จะเดินทางไปอยู่แล้วทั้งนี้นายกฯมีกำหนดการหารือนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในเวลา 18.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงแรม The Imperial tokyo ประเทศญี่ปุ่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img