วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘อัจฉริยะ’แจงเข้าเรือนจำพบ‘โค้ชแล็ป’ ทำตาม’ระเบียบราชทัณฑ์’ทุกขั้นตอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อัจฉริยะ’แจงเข้าเรือนจำพบ‘โค้ชแล็ป’ ทำตาม’ระเบียบราชทัณฑ์’ทุกขั้นตอน

อัจฉริยะ’ แจง เข้าเรือนจำพบ ‘โค้ชแล็ป’ ทำตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ยัน ทำหนังสือถูกต้อง ได้รับอนุญาตจากเรือนจำฯ แล้ว ไม่เคยตีเนียน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย ขู่ฟ้องถ้าไม่แก้ไข


เมื่อวันที่ 26 ต.ค.67 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า

ตามที่สื่อมวลชนเกือบทุกฉบับได้ก๊อปปี้ข่าวว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพเล็งคาดโทษนายอัจฉริยะ ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำ โดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จว่า ข้าเข้าไปในห้องสอบสวนโดยวิธีตีเนียน เข้าไปร่วมรับฟังการสอบสวนโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และผิดระเบียบกรมราชทันฑ์ และอ้างว่า รักษาราชการผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้ให้ข่าว ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

การเข้าไปในห้องสอบสวนของข้าฯ ได้ทำหนังสือถูกต้องและได้รับอนุญาตจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หาใช่เป็นการตีเนียนตามที่สื่อมวลชนลงข่าวแต่อย่างใด การลงข่าวเท็จหรือเฟคนิวน์ทำให้ข้าฯ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากพี่น้องประชาชนที่ได้อ่านข่าวนี้จากสื่อมวลชนที่ลงข่าวนี้ ข้าฯ นายอัจฉริยะ ขอยืนยันว่าหากข้าทำผิดกฎหมาย ขอให้กรมราชทันฑ์ดำเนินคดีตามกฎหมายกับข้าได้เลย

การลงข่าวของสื่อมวลชนในครั้งนี้ เป็นข้อมูลเท็จหรือเฟคนิวน์ หากสื่อมวลชนทุกฉบับที่นำเสนอข่าวนี้ไม่ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามจริง เพราะข้าฯ ไม่ได้ถูกเรือนจำพิเศษกรุงเทพดำเนินการตามกฎหมายหรือตามระเบียบของกรมราชทันฑ์ว่า ถูกตั้งกรรมการสอบหรือมีการคาดโทษข้าฯ

ดังนั้น หากสื่อทุกฉบับที่ลงข่าวนี้ไม่แก้ไขให้ถูกต้องตรงกับความจริงที่ทำให้ข้าฯ ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ข้าฯ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบังคับใช้กฎหมายกับสื่อมวลชนตามกฏหมายต่อไป

ประกาศ ณ. วันที่ 26 ต.ค.2567
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img