วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightทนาย‘บอสพอล’เดินหน้าล่าตัว‘5แม่ข่าย’ สลับสถานะ‘ผู้เสียหาย’เป็น‘ผู้ต้องหาร่วม’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทนาย‘บอสพอล’เดินหน้าล่าตัว‘5แม่ข่าย’ สลับสถานะ‘ผู้เสียหาย’เป็น‘ผู้ต้องหาร่วม’

ทนาย ‘บอสพอล’ ล่า 5 แม่ข่าย เปลี่ยนสถานะจาก ‘ผู้เสียหาย’ เป็น ‘ผู้ต้องหาร่วมกัน‘ เหตุมีพฤติกรรมชักชวนร่วมลงทุนเปิดบิล ทั้ง 5 มีลูกทีมกว่า 100 คน ยันไม่ใช่การข่มขู่พยาน แต่ใช้สิทธิตามกฎหมาย พร้อมเตรียมเตรียมดำเนินคดีคนอ้างเป็นผู้เสียหายอีกกว่า 2,000 คน

วันที่ 28 ต.ค.67 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ ’พอล‘ เปิดเผยหลังเข้าไปเยี่ยมนายวรัตน์พล ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า วันนี้เป็นการเข้าไปรายงานสถานการณ์ให้นายวรัตน์ทราบว่า สำนวนทางคดีถูกโอนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งทางทีมทนายและผู้ต้องขังก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษมีประสบการณ์ในการทำคดีประเภทนี้

ส่วนรายละเอียดการพูดคุย ได้หารือร่วมกับนายวรัตน์พล เตรียมทำหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอเปลี่ยนสถานะจากผู้เสียหายมาเป็นผู้ต้องหาร่วมกัน เบื้องต้น มีนายทินภัทร หรือ ฮัท , นางสาวชลธิชา หรือ ลูกตาล , นายไกรภพ หรือ กบ ไมโคร , นางสาวหนึ่งฟ้า และ นางสาวอโณทัย รวม 5 คน โดยจะเข้าไปยื่นหนังสือที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในวันพรุ่งนี้

นายวิฑูรย์กล่าวว่า ทั้ง 5 คน เป็นแม่ข่ายที่มีลูกทีมมากกว่าร้อยคน และมีพฤติการณ์ชักชวนให้มาร่วมลงทุนเปิดบิลซื้อสินค้า 250,000 บาท โดยที่ผู้ต้องขังทั้ง 18 คน ไม่ทราบรายละเอียด และยืนยันว่า การทำหนังสือขอเปลี่ยนสถานะไม่ใช่การข่มขู่ แต่เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ จะต้องมาพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับ 18 คน ที่กำลังทำอยู่

นอกจาก 5 คน ที่จะถูกขอให้เปลี่ยนสถานะจากผู้เสียหาย ให้กลายเป็นผู้ต้องหาร่วมกันแล้ว ทางทีมทนายความอยู่ระหว่างคัดสำนวนคดี เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างเป็นผู้เสียหาย กว่า 2,000 คน ส่วนการยื่นประกันตัวนายวรัตน์พล จะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์ เพื่อขอออกมาต่อสู้ทางคดี ส่วนคนอื่นๆ ส่วนตัวไม่ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img