วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightสั่งถอด“ธณัฏฐา”คู่กรณี“เมียอดีตบิ๊กตร.” ออกจากอาจารย์พิเศษรร.นายร้อยตำรวจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สั่งถอด“ธณัฏฐา”คู่กรณี“เมียอดีตบิ๊กตร.” ออกจากอาจารย์พิเศษรร.นายร้อยตำรวจ

รร.นายร้อยตำรวจ เผย ผลสอบข้อเท็จจริง ‘น.ส.ธณัฏฐา’ ผู้เสียหายคดีแจ้งจับ ’เมียอดีตนายพลคนดัง‘ พบคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์-สั่งถอดถอนจากอาจารย์พิเศษทุกรายวิชาทันที ส่วนเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษรายนี้โดยพลการ ไม่เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่กำหนดไว้ ตั้งกรรมการสอบ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.โรงเรียนนายร้อย ได้ออกหนังสือข่าวถึงสื่อมวลชน โดยระบุว่า จากกรณีข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งตั้งอาจารย์พิเศษของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) นั้น รร.นรต. ขอแจ้งผลการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ ๒๘ ต.ค. ๖๗ เวลา ๐๙:๐๐ น. ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ตามที่สั่งการไว้เมื่อ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๗

โดยสรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้

๑. ผลการตรวจสอบคุณสมบัติอาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐาฯ มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้มีการทำคำสั่งถอดถอนจากการเป็นอาจารย์พิเศษทุกรายวิชา โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

๒. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฎข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษดำเนินการโดยพละการในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐาฯ ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

๓. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานต้นสังกัดปรากฎข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าอาจารย์สังกัด รร.นรต. รายดังกล่าว ประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง จึงให้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img