วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยพร้อมรดน้ำขอพร ‘บิ๊กป้อม’ตามประเพณี บอกสงกรานต์คิดดูก่อนจะไปไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยพร้อมรดน้ำขอพร ‘บิ๊กป้อม’ตามประเพณี บอกสงกรานต์คิดดูก่อนจะไปไหน

นายกฯ’เผย ครม.เคาะฟรีขึ้นโทลเวย์ช่วงสงกรานต์  บอกขอดูความเหมาะสม ส่งปชช.กลับบ้านช่วงวันหยุด  พร้อมรดน้ำขอพร ‘บิ๊กป้อม’ตามประเพณี แล้วแต่อยู่หรือไม่ ส่วนสงกรานต์จะไปไหน ขอคิดดูก่อนจะไปไหน

เมื่อวันที่  11 เม.ย 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีอะไรจะฝากประชาชนและจะไปส่งประชาชนกลับภูมิลำเนาหรือไม่ ว่า “เดี๋ยวดูความเหมาะสมก่อน”

เมื่อถามต่อว่า มือนายกฯหายดีแล้วหรือยัง แล้วพรุ่งนี้จะรดน้ำสงกรานต์อย่างไร  นายกฯ กล่าวว่า “ก็รดได้ เอาพลาสเตอร์แปะแผลปิดไว้”

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปรดน้ำขอพรพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงต้องทำตามประเพณี สุดแล้วแต่ว่าท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่วันที่ 12 เม.ย.ก็รดอยู่แล้ว มีพิธีอยู่แล้ว

เมื่อถามด้วยว่า วันสงกรานต์นายกฯจะไปไหน นายกฯกล่าวว่า “คิดดูก่อน”  ผู้สื่อข่าวจึงกระเซ้าว่า จะไปด้วย นายกฯจึงกล่าวว่า “ไม่ให้ไป” พร้อมกับอมยิ้ม  

เมื่อถามต่อว่า การประชุมครม.วันในเดียวกันนี้มีวาระยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เข้าที่ประชุมหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า เข้าไปแล้ว ก็มีการพิจารณาอย่างเหมาะสม อะไรที่ทำได้ก็จะดูแล อะไรที่มีปัญหาก็คงต้องหารือกันให้ได้ข้อยุติ ยืนยันว่าร้ฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่พอเพียง คำว่าพอเพียงก็ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img