วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWSครม.ถามนโยบายพรรคหาเสียงเอาเงิน 5 แสนล้านมาจากไหน ‘นายกฯ’ แซวรบ.หน้าหารมว.คลังเก่งๆมาทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.ถามนโยบายพรรคหาเสียงเอาเงิน 5 แสนล้านมาจากไหน ‘นายกฯ’ แซวรบ.หน้าหารมว.คลังเก่งๆมาทำงาน

ครม.ถกสถานการณ์การเงิน-คลังปท. ถามนโยบายพรรคหาเสียงเอาเงิน 5 แสนล้าน รัฐบาลสมัยหน้าจะเอาจะเอาเงินมาจากส่วนไหน‘นายกฯ’ แซวรัฐบาลหน้าหารมว.คลังเก่งๆมาทำงานก็แล้วกัน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยในช่วงหนึ่งธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.)และกระทรวงการคลังรายงานสถานการณ์การเงินการคลังของประเทศว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร

โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กล่าวเสนอให้แนวคิดว่าอยากให้นำเงินฝากของประชาชนที่ฝากอยู่ในระบบนำมาทำประโยชน์เพื่อประชาชนไม่ใช่ดูแค่จีดีพีว่าขึ้น ลงเท่าไหร่

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีบางคนยังให้ข้อเสนอแนะว่า นโยบายที่ใช้เงิน 5 แสนล้านบาท เงินส่วนนี้เอามาจากไหน  เอาเงินจากงบกลางมาใช้ได้หรือไม่ ถ้ารัฐบาลสมัยหน้าจะเอาจะเอาเงินมาจากส่วนไหน

จากนั้นนายกฯ พูดแซวว่า “ รับรู้กันโดยทั่วกันทุกคนแล้วนะ ว่าควรจะจัดสรรอย่างไร และวันนี้ก็ได้รับรู้สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยแล้วว่าเป็นอย่างไร เผื่อมาเป็นรัฐบาลในสมัยหน้าจะได้ทำงานกันได้ถูก รัฐบาลสมัยหน้าก็หารมว.คลังที่เก่งๆมาไว้ให้ได้ก็แล้วกัน” ทั้งนี้ ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยถึงประเด็นการเมืองแต่อย่างใด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img