วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"พท."คึกคักพรรคร่วมรบ.เดินทางเข้าพรรค ก่อนพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ‘เศรษฐา’ เป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”คึกคักพรรคร่วมรบ.เดินทางเข้าพรรค ก่อนพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ‘เศรษฐา’ เป็นนายกฯ

แกนนำ”พท.-พรรคร่วม”เดินทางเข้าพรรค ก่อนพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ‘เศรษฐา’ เป็นนายกฯ เย็นวันนี้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีในเวลา 18:00 น. นี้ มีส.ส.เพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลทยอยเดินทางเข้ามา ณ ที่ทำการพรรค

โดยสวมชุดปกติขาวมาร่วมพิธี อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย, นายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย, นางมนพร เจริญศรี สส. จังหวัดนครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พรรคชาติพัฒนากล้า นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ ทางพรรค พท. ได้มีการจัดพิธี บริเวณชั้น 7 ของอาคารโอเอไอ แต่ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศด้านบน โดยมีรถเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาสแตนด์บายเตรียมความพร้อม และรถถ่ายทอดสดของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจอด เพื่อรอถ่ายทอดพิธีสำคัญในเย็นวันนี้ด้วย ส่วนประตูด้านหลังพรรค พท. ซึ่งเชื่อมกับบริเวณที่จอดรถ ทางเจ้าหน้าที่พรรคได้ตั้งจุดไว้แจกสติกเกอร์ให้กับสส. และจะ ไม่อนุญาตให้ผู้ติดตามขึ้นไป

 อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเสร็จพิธีรับพระราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว นายเศรษฐา ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันนี้ โดยจะแถลงเปิดใจภายหลังรับตำแหน่งนายกฯคนที่ 30 อย่างเป็นทางการครั้งแรก ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 13.00 น. ที่ทำการพรรค พท.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img