วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS‘เศรษฐา’ ย้ำเร่งนำเงินนอกจากการท่องเที่ยวปลุกศก.ไทย ตั้งเป้า3.3 ล้านล้านบาท ภายในปีหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’ ย้ำเร่งนำเงินนอกจากการท่องเที่ยวปลุกศก.ไทย ตั้งเป้า3.3 ล้านล้านบาท ภายในปีหน้า

เศรษฐา’ ย้ำ เร่งนำเงินนอกจากการท่องเที่ยว ปลุกเศรษฐกิจไทย เร่งเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าไทยกลับมามีรายได้จากการท่องเที่ยวจากเดิม 1.9 ล้านล้านบาท เป็น 3.3 ล้านล้านบาท ภายในปีหน้า

วันที่ 25 ส.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์ข้อความระบุว่า

“หนึ่งในนโยบายสร้างรายได้หลักของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ต้องเร่งดำเนินการตอนนี้คือ การพลิกฟื้นการท่องเที่ยว เป็นหนทางที่จะนำเงินนอกมาปลุกเศรษฐกิจไทย ให้เงินไหลเข้าประเทศได้เร็วที่สุด ซึ่งในตอนนี้นักท่องเที่ยวกำลังไหลกลับเข้ามา จึงถือเป็นโอกาสดี ที่ไทยต้องเร่งเตรียมความพร้อม

นักท่องเที่ยวจีนที่เคยเป็นกำลังหลัก ตอนนี้กำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ เขาจะอยากมาน้อยลง ฉะนั้นเราต้องแข่งขันที่จะดึงดูดพวกเขาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวีซ่า, การบริหารจัดการ (Operations) ของสนามบินเอง, การจัดการเที่ยวบิน (Flight), การลำเลียงกระเป๋า และกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

แน่นอน ในอนาคตเราคงต้องดูด้วยว่าสนามบินจะมีความสามารถในการรองรับ (Capacity) เป็นอย่างไร และยังต้องดูไปถึงเมืองรองอื่น ๆ ด้วย ซึ่งผมมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพมาก และควรมีสถานะเป็นฮับของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

ทั้งหมดนี้เราตั้งเป้าเพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีรายได้จากการท่องเที่ยวจากเดิม 1.9 ล้านล้านบาท เป็น 3.3 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img