วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS‘วิษณุ’บอกชัดปิดประตูการเมืองแล้ว ขอกลับไปเลี้ยงหลาน-สอนหนังสือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิษณุ’บอกชัดปิดประตูการเมืองแล้ว ขอกลับไปเลี้ยงหลาน-สอนหนังสือ

วิษณุ’ รับชัด ปิดประตูการเมืองแล้ว ขอกลับไปเลี้ยงหลาน-สอนหนังสือ เผยเคยมีคนชวน แต่เปิดพุงโชว์ ติดปัญหาสุขภาพ

วันที่ 25 ส.ค.66 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทยอยขนของ ออกจากห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ช่วยรวมถึงคณะทำงานของนายวิษณุได้ทยอยขนของออกเช่นเดียวกัน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เก็บของแบบนี้แล้ว ไปแน่นอนใช่ไหม นายวิษณุกล่าวว่า ” อ้าว ไปสิครับ ไปแน่นอน แต่ขนยังไม่หมด ต้องขนอีกหลายรอบ “

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะทำอะไร นายวิษณุ กล่าวว่า หนึ่ง อยู่บ้านพักผ่อน ข้อที่สอง เล่นกับหลาน ด้วยความสุขมาก ส่วนตัวเคยเว้นแบบนี้มาแล้วหนหนึ่ง แต่ตอนนั้นไม่ได้มีความสุขเท่านี้ เพราะไม่มีหลาน ข้อที่สาม เขียนหนังสือ-สอนหนังสือ และข้อที่สี่ อาจเข้าไปเป็นประธานกรรมการบริษัทต่างๆ เพื่อจะมีรายได้พอประมาณ ขณะที่ตอนนี้ก็ยังเป็นกฤษฎีกาและราชบัณฑิตอยู่

เมื่อถูกถามว่า แล้วงานทางการเมืองจบแล้วหรือยัง? นายวิษณุ ตอบทันทีว่า “ไม่มี ไม่มีอะไรทำ จบแล้ว แต่ส่วนตัว ก็คิดแบบนี้ตั้งแต่ปี 2549 แต่อีก 8 ปีถัดมา ก็มีเหตุให้ตนกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่มีเหตุให้กลับมาแล้ว เพราะตนเองมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามาด้วย ใครมาชวนที่ไหน ผมจะเปิดพุง ที่ต้องรักษาอาการป่วยจากการฟอกไตให้ดูทันที

ส่วนหลังจากที่มีรัฐบาลใหม่เข้ามาแล้ว จะส่งมอบงานด้านกฎหมาย ให้หรือไม่นั้น นายวิษณุ ตอบว่า “ไม่มี แล้วผมจะส่งมอบให้ใคร ไม่รู้ว่าคณะรัฐมนตรีใหม่จะแถลงนโยบายในตอนนั้น ผมก็พ้นจากวาระไปแล้ว แถลงนโยบายเสร็จก็จะต้องประชุมครม.ชุดใหม่ ซึ่งตอนนั้นผมเองก็จะพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว”

นายวิษณุกล่าวว่า การประชุม ครม.ก็จะเป็นการแบ่งงาน เพราะว่าการแบ่งงานก็เป็นการบริหารราชการแผ่นดินชนิดหนึ่ง ตอนนั้นก็คงไม่ได้อยู่มอบแล้ว พร้อมบอกว่า ไม่มีอะไรจะมอบแล้ว หลังจากนี้ รองนายกฯ ใหม่ก็มาดูสถานที่ทำงาน เลือกเอาแล้วกันว่าจะเอาห้องไหน ส่วนรถหลวงหรือรถประจำตำแหน่ง ตนจะส่งมอบให้ในวันสุดท้ายหลังหมดวาระ ตอนนี้ยังไม่หมดวาระ จึงขอใช้รถหลวงก่อน

เมื่อถามย้ำว่า ครั้งนี้จะเป็นการปิดประตูทางการเมืองเลยหรือไม่ รองนายกฯวิษณุ กล่าวว่า “ใช่ครับ” พร้อมแซวแซวผู้สื่อข่าวกลับว่า “คุณจะเอาผมไปสาบานที่ไหน เดี๋ยวผมเปิดพุงโชว์ ( ฟอกไต) เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนมาทาบทามโดยพูดทีเล่นทีจริง ผมก็ชี้แจงเรื่องสุขภาพและได้เปิดเรื่องพุงโชว์ไปแล้ว”

เมื่อได้ถามย้ำอีกว่า คนที่มาชวน ใช่ “เพื่อไทย” หรือไม่ รองนายกวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยบอกเองว่า เป็นผู้ที่ไม่มีอำนาจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img