วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐา"ลุยพังงาจ่อดันสนามบินรับทัวริสต์ เตรียมฟื้น ครม.สัญจร กระตุ้นเศรษฐกิจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ลุยพังงาจ่อดันสนามบินรับทัวริสต์ เตรียมฟื้น ครม.สัญจร กระตุ้นเศรษฐกิจ

เศรษฐา”ลุยพังงาลงพื้นที่เขาหลัก เตรียมดันสนามบินรับนักท่องเที่ยว เพิ่มรายได้เข้าประเทศ จ่อฟื้น ครม.สัญจร กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่รร.มอริซีเขาหลักพังงา จ.พังงา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรค พท. ลงพื้นที่จ.พังงา เพื่อพูดคุยกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายกฤษ สีฟ้า อดีตผู้สมัครสส.พังงา พรรค พท. โดยผู้ประกอบการได้เสนอให้มีการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ให้สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ จัดระบบขนส่งมวลชนให้มีคุณภาพ เพื่อรับนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้จ.พังงาและจังหวัดใกล้เคียง และขอให้รัฐบาลช่วยจัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในช่วงโลซีซัน

จากนั้นนายเศรษฐา กล่าวว่า แปลกใจไม่มีนายกฯมาถึงจ.พังงา ถึง 10 ปี เพราะทราบกันดีว่าพื้นที่โซนนี้เป็นแหล่งรายได้ที่มีอนาคต ทำรายได้ให้ประเทศ พรรค พท. ไม่มีสส.ในพื้นที่ ต้องขอบคุณนายกฤษ รวมถึงนายพร้อมพงษ์ ที่ดูแลพื้นที่ไม่เหน็ดเหนื่อยแม้ไม่มีสส. แม้เพื่อไทยไม่มีสส. แต่ตนก็จะมาพื้นที่อีก แม้เราไม่มีสส.แต่พรรค พท. ไม่ยึดเรื่องการเมืองแต่ยึดคนไทยทั้งประเทศเราดูองค์รวมการพัฒนาประเทศเป็นหลัก วันนี้เศรษฐกิจตกต่ำมาก เราต้องเพิ่มรายได้ซึ่งการเพิ่มรายได้ที่ชัดเจนคือเรื่องของการท่องเที่ยว เรารับฟังการสร้างสนามบินใหม่ขอให้มั่นใจสนามบินใหม่รับเที่ยวบินขนาดใหญ่ได้แน่นอน และโครงการต่างๆ ที่มีการพูดถึงแม้หากดูรายโครงการอาจคุ้มทุนช้า

อย่างไรก็ตามถ้าดูการเติบโตเศรษฐกิจของจังหวัดและภูมิภาค ผลตอบแทนน่าจะคุ้ม รัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหลังถวายสัตย์ฯ เราจะดูองค์รวมทั้งหมด จะไม่ได้ทำเชิงรุกอย่างเดียว ต้องดูปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมาด้วย ต้องทำควบคู่การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และการยกเว้นวีซ่าให้จีน อินเดีย ส่วนรัสเซียเป็นตลาดใหญ่ เราจะขยายให้ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ 90 วัน และคาซัคสถาน ก็จะเปิดตลาดด้วย ส่วนเรื่องท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนั้น ทำให้มีการพักผ่อนระยะยาว เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาแน่นอน โดยรัฐบาลจะให้ความสำคัญพัฒนาส่วนนี้ด้วย ส่วนอีวีบัส (รถเมล์ไฟฟ้า) ก็สามารถทำได้เลย

“เรื่อง ครม.สัญจร ก็เป็นเรื่องสำคัญกับจังหวัดนั้น การมาคณะเล็กอาจคล่องตัวอาจแยก ครม.เศรษฐกิจ ครม.ความมั่นคง เพื่อความคล่องตัว ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากกว่า และจะกลับมาอีกครั้ง” นายเศรษฐา กล่าว

ขอบคุณภาพเพจ เศรษฐา ทวีสิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img