วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“อดิศร"ตามหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร "ก.ก."หรือ"ปชป"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร”ตามหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร “ก.ก.”หรือ”ปชป”

“อดิศร” ร่อนคลิปใหม่ ตามหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯพรรคก้าวไกล หรือ พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ผู้นำฝ่ายค้าน หายาก แต่ต้องมีเพราะสำคัญ

เมิ่อวันที่ 26 ส.ค.นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์คลิปวิดีโอลงใน ทวิตเตอร์ชื่อ Dr.Adisorn Piengkes@slide2495p พร้อมระบุข้อความว่า “ตามหา ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร #พรรคก้าวไกล หรือ #พรรคประชาธิปัตย์??????”

โดยในคลิปนายอดิศร กล่าวว่า “ปัญหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบันนี้ยังหาไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน มาตรา 106 ระบุไว้ว่า ภายหลังที่คณะรัฐมนตรีเข้าบริหารราชการแผ่นดินแล้วพระมหากษัตริย์จะทรงแต่งตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุด และสมาชิกมิได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

รัฐธรรมนูญให้ความสำคัญ ต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน เลือกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งไม่ได้เป็นรัฐบาล ประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ปัจจุบันนี้ก็มีหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ตามความหมายของมาตรา 106 แต่พรรคก้าวไกล มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นรองประธานสภาฯ ถ้าอยากให้นายพิธา เป็นผู้นำฝ่ายค้าน นายปดิพัทธ์ ต้องลาออกจากรองประธานสภาฯ และนายพิธาเองก็บอกว่าไม่ประสงค์เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ดังนั้นตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก็จะตกไปแก่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้คะแนนมากที่สุดรองลงมา แต่พรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้ก็ยังไม่มีหัวหน้าพรรค มีเพียงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เป็นรักษาการหัวหน้าพรรคเท่านั้น จึงมองว่าผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ หายาก แต่ตำแหน่งนี้มีความสำคัญ เพราะมีงานให้ต้องบริหารจำนวนมาก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img