วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightจับตา!‘ก้าวไกล’ แถลงคดียุบพรรค ‘พิธา’ ยันไม่กดดัน-ชี้นำศาล รธน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา!‘ก้าวไกล’ แถลงคดียุบพรรค ‘พิธา’ ยันไม่กดดัน-ชี้นำศาล รธน.

ก้าวไกล’ แถลงคดียุบพรรคอีก 30 มิ.ย. ‘พิธา’ ยันไม่กดดัน-ชี้นำศาล รธน.แต่เมื่อมีความคืบหน้า พรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการแถลงความคืบหน้าการต่อสู้คดียุบพรรคก้าวไกล ว่าจะแถลงรายละเอียดอีกครั้งเดียว แต่ก็มีความคืบหน้า หลังจากที่มีการแถลงเปิดข้อต่อสู้เมื่อครั้งก่อน ซึ่งเมื่อมีความคืบหน้าพรรคก้าวไกล ก็ต้องการจะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ


นายพิธายืนยันว่า การแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ไม่ได้เป็นการชี้นำหรือกดดันศาล แต่เมื่อมีความคืบหน้า พรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชน มีหน้าที่ในการชี้แจงให้ทราบว่า กระบวนการนั้นดำเนินไปถึงไหนแล้ว ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้


เมื่อถามย้ำถึงความคาดหวังถึงผลการประชุมพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ จะให้เปิดการไต่สวนหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า เท่าที่ตัวเองทราบจากข่าว ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการพิจารณาคดีอย่างไรต่อ ส่วนวันที่ 9 กรกฎาคม เป็นการนัดตรวจพยานหลักฐานของผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ซึ่งตัวเองจะอธิบายว่า ก่อนที่จะไปถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนั้น มีความคืบหน้าที่พรรคดำเนินการอยู่ แต่จะขอยกยอดอธิบายในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากหากอธิบายนิดๆ หน่อยๆ อาจเข้าใจผิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img