วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เผยสุดแฮปปี้มาครม.สัญจรกระบี่ เชิญชวนทัวริสต์มาเที่ยวกลุ่มจว.อันดามัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยสุดแฮปปี้มาครม.สัญจรกระบี่ เชิญชวนทัวริสต์มาเที่ยวกลุ่มจว.อันดามัน

นายกรัฐมนตรี เผยมีความสุขที่ได้มาเที่ยวกระบี่ พร้อมชวนนักท่องเที่ยวมากระบี่ และกลุ่มจังหวัดอันดามัน  พอใจเปิดประเทศแนวโน้มดีขึ้น พร้อมกำชับจัดลอยกระทงระมัดระวัง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า วันนี้ถือเป็นการประชุมนอกสถานที่ครั้งแรก หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย ต้องขอขอบคุณชาวกระบี่ ตลอดจนผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มอันดามันทั้ง 6 จังหวัด ที่มาร่วมประชุมในวันนี้

ทั้งนี้มี 2 วาระวาระแรกคือเป็นการประชุมภาครัฐกับเอกชนซึ่งเกี่ยวข้องกับ 5 กลุ่มด้วยกันว่าจะพัฒนาอย่างไรในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งตนได้ให้แนวทางมาแล้วก่อนมาที่นี่ หาข้อมูลต่างๆมาล่วงหน้าแล้วแล้ววันนี้ทำให้การพิจารณาแผนงานและโครงการต่างๆได้ครบทุกจังหวัดเป็นโครงการแผนงานระยะสั้น ทำให้เสร็จ ภายใน 1 ปี เป็นวงเงินทั้งสิ้น 494 ล้านบาท และโครงการอื่นๆที่เสนอมาก็จะนำไปสู่การพิจารณาต่อไปเพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณที่มีอยู่

นอกจากนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้รับทราบความคืบหน้าในเรื่องการเปิดประเทศและมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ การสั่งจองห้องการท่องเที่ยวก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตนได้สั่งให้มีการปรับวิธีการตรวจสอบต่างๆที่สนามบินโดยให้ลดเวลาลงให้มากที่สุดโดยเฉพาะในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเรา เพื่อประหยัดเวลาและได้รับทราบว่าชาวต่างประเทศมีความพึงพอใจซึ่งตนได้ติดตามเรื่องเหล่านี้เป็นระยะๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความพอใจหรือไม่หลังจากการเปิดประเทศ นายกฯกล่าวว่า พอใจสิ และจากที่ฟังเสียงประชาชนทุกคนก็พอใจ และยินดีที่จะปฏิบัติตามมาตรการของรัฐมันก็จบถ้าทุกคนพร้อมยินดีร่วมมือกันมันก็จบ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ตนก็ได้ไปพบกับผู้ประกอบการระดับล่างด้วยเขาก็พอใจ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว เขาก็พอใจเขาก็พอใจ ซึ่งตนก็ต้องมาดูแลสนับสนุนเขาตรงนี้อีก ทั้งเรื่องการขนส่ง บริการ ทุกคนต้องปรับตัวเองมันจะได้ฟื้นสักที หลายปีมาแล้วที่เราลำบากกัน

“ การมาประชุม ครม.ที่ จ.กระบี่ครั้งนี้ นายกฯมีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เห็นบ้านเมืองมีความเคลื่อนไหว ไปตรงไหนร้านค้าก็เปิด คนไปมาหาสู่ซึ่งกันและกันได้ โดยการสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีน อะไรทำนองนี้ นายกฯ มีความสุขตรงนี้ และถือว่านายกฯได้มีโอกาสมาเที่ยวชายทะเลอีกครั้งหนึ่ง ไม่เคยได้ไปเที่ยว นี่ได้มาเที่ยวแล้ว เมื่อวานได้เดินริมหาด เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้”นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนโซเชียลสนใจในลุคใหม่ของ นายกฯ และขอบคุณที่ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว จ.กระบี่ จะมีการปรับลุคอีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าตนมีอะไรที่เครียดหรือกังวลอยู่ ตนอยากจะผ่อนคลาย จริงๆแล้วเป็นคนอารมณ์ดี อารมณ์เบิกบาน ใจเย็น ร้อนเป็นบางระยะ

เมื่อถามอีกว่า เดือนหน้าจะมีการจัดประชุมครม.สัญจรอีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า พยายามจะจัดให้บ่อยครั้ง เหมือนครั้งแรกๆที่มีการไปประชุมตามกลุ่มจังหวัดเวียนไปเรื่อยๆ ที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด-19 ต่อไปถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็จะจัดตามวาระที่เหมาะสมต่อไปในทุกภาค ตลอดจนการไปเยี่ยมเยียนบางจังหวัดเป็นกรณีพิเศษก็ว่าไป ตนยินดีที่จะไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนนำมาสู่การจัดระเบียบ จัดทำแผนงานโครงการ การจัดงบประมาณ หลายๆอย่างเป็นข้อเสนอที่ดี

นายกฯ กล่าวว่า ถ้าทุกคนจำได้ ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นนายกฯวันแรกได้แก้อุปสรรคมากมายหลายประการที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ทำได้เยอะพอสมควรกลายเป็นรากฐานจนถึงวันนี้ และประสานต่อด้วยยุทธศาสตร์ชาติฉะนั้นแผนของโครงการต้องตอบตรงนี้ให้ได้ทั้งหมดไม่ใช่สะเปะสะปะจนไม่มีจุดมุ่งหมาย อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดประเทศ พบว่ามีคนต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับ 1 ส่วนคนไทยเป็นอันดับ 2

 ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนที่ยังไม่มีโอกาสหรือยังไม่เคยมาที่จ.กระบี่และกลุ่มจังหวัดฝั่งอันดามัน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย มีความสวยงาม ที่พักก็สะดวกและบรรยากาศเป็นมิตรไมตรี ก็อยากให้คนไทยทุกคนได้มาสัมผัส

ส่วนเรื่องของงานลอยกระทงตนได้สั่งการให้มีความระมัดระวังมากที่สุด โดยเฉพาะการแพร่ระบาดโควิด ถ้าเราไม่ช่วยกันมันก็ไปไม่ได้ การเปิดสถานที่อะไรต่างๆตนก็จำเป็นต้องรับฟังจากกระทรวงสาธารณสุข และคุณหมอต่างๆ วันนี้ขอเตือนไว้ก่อนสำหรับผู้ที่ยังฝ่าฝืนอยู่ เพราะจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ยาก และไม่สามารถจะทำให้ไม่เป็นไปตามกรอบเวลาที่เรากำหนด ตนบอกแล้วว่าเราต้องช่วยกัน วันนี้ก็มีการจับกุมดำเนินคดีอยู่หลายที่ ทั้ง สถานประกอบการกลางคืน แหล่งท่องเที่ยว เพราะไม่มีมาตรการใดๆเลย มั่วสุมและวันหน้าถ้าเกิดอะไรขึ้นมาอีกรัฐบาลก็จะมีปัญหาอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img