วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ขอบคุณจนท.ดูแลปชช.ช่วงสงกรานต์ รับตัวเลขอุบัติเหตุยังสูงแต่ตายลดลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ขอบคุณจนท.ดูแลปชช.ช่วงสงกรานต์ รับตัวเลขอุบัติเหตุยังสูงแต่ตายลดลง

‘นายกฯ’ขอบคุณ จนท.ดูแลปชช.ช่วงสงกรานต์  รับ อุบัติเหตุยังมีมาก แต่เสียชีวิตลดลงเผยไม่อยากให้มีเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์อย่างเหน็ดเหนื่อย ซึ่งผลที่ออกมาก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยวันนี้ได้รับรายงานอุบัติเหตุมีจำนวนสูงขึ้นแต่เสียชีวิตลดลง ตนไม่อยากให้มีเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว แต่เป็นสิ่งที่ยาก เพราะรถมีมากและหลายคนไม่เคารพกฎจราจร ขับรถเร็วเกินกำหนดในพื้นที่ที่ไม่ควรใช่ความเร็ว คงต้องขอความร่วมมือกับประชาชน 

“ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละวันหยุดที่จะได้อยู่กับครอบครัว ขอบคุณมากที่มาดูแลประชาชน ทำอย่างไรเราจะลดภาระเหล่านี้ให้ได้ เพื่อทุกคนจะได้พักผ่อนกันบ้าง”นายกฯ กล่าว 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ขณะที่กองกำลังต่างๆที่อยู่ตามแนวชายแดนซึ่งต้องเจอภาระหนักสถานการณ์การสู้รบในประเทศเพื่อนบ้านของ และเรามีมาตรการรองรับมาอย่งต่อเนื่อง ทั้งนี้ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ ที่อยู่อย่างระมัดระวังร่วมกับประชาชนในพื้นที่ โดยทั้งหมดจะต้องเตรียมการให้พร้อมทุกช่องทาง เพื่อรักษาพื้นที่ของเราให้ปลอดภัย แต่ต้องพูดคุยหารือกับประเทศเพื่อนบ้าน ในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งดินแดนของประเทศจะต้องดูแลอย่างเต็ม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img