วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ห่วงโควิดในเด็ก เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานฉีดวัคซีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ห่วงโควิดในเด็ก เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานฉีดวัคซีน

นายกรัฐมนตรี ห่วงโควิดในเด็กเล็ก เชิญชวนผู้ปกครอง นำบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ฝากผู้ติดเชื้อไปแล้วหมั่นสังเกตุร่างกาย เพราะยังอาจมีอาการอ่อนเพลีย ไอเรื้อรัง

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตือนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย และยังเป็นห่วงกลุ่มเด็กเล็กที่พบมีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือผู้ปกครองเฝ้าระวังและสังเกตอาการเด็กที่มีโรคประจำตัวอย่างใกล้ชิด หากมีอาการป่วยผิดปกติจากคนในบ้านเป็นผู้ป่วยโควิด-19 หรืออยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องรีบนำพาเด็กไปพบแพทย์โดยเร็ว นอกจากนี้ นายกฯ ขอแนะนำผู้ปกครองให้เร่งพาบุตรหลาน กลุ่มวัยเรียนอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป เข้ารับวัคซีนจะช่วยป้องกันการป่วยหนักได้อย่างดี เพราะกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ปัจจุบันก็มีเด็กที่เสียชีวิตเพราะไม่ได้ฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ยังฝากเตือนผู้ที่ติดเชื้อไปแล้ว หมั่นสังเกตร่างกายของตัวเองให้ดี แม้ว่าจะตรวจไม่พบเชื้อแล้วก็ตาม เพราะยังอาจมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปวดเมื่อยตามตัว ไอเรื้อรัง มีภาวะวิตกกังวล ซึ่งอาจเป็นภาวะที่เรียกว่า ลองโควิด (Long Covid) จึงควรดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img