วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ไม่กดดันนายกฯปรับครม. ยืนยัน“ปชป.”ไม่มีเลือดไหลออก!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ไม่กดดันนายกฯปรับครม. ยืนยัน“ปชป.”ไม่มีเลือดไหลออก!!

‘จุรินทร์’ไม่กดดันนายกฯปรับครม. เข้าใจต้องใช้เวลา ยันปชป.ไม่มีเลือดไหล ย้ำไม่หนุนแก้”ม.112″ เพราะไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทคุ้มครองประมุขของประเทศ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพรรคประชาธิปัตย์หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่าให้รออีกนิด ว่า ตนได้คุยกับนายกรัฐมนตรีไปแล้วก่อนหน้านี้ และหลังจากนี้เป็นดุลพินิจของนายกฯที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่ อย่างไรตนให้เกียรตินายกฯไม่ไปคาดคั้น เพราะถือว่าภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์เสร็จสิ้นแล้ว ขอให้ทุกคนให้เวลานายกฯใช้ดุลพินิจ เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเข้าใจดีว่าต้องดูอะไรบ้าง ขอให้ทุกคนให้เกียรติและให้เวลากับนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ว่า คนระดับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะย้ายออก นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีใครย้ายออก และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ปฎิเสธไปแล้ว ทั้งนี้ตนไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน บางข่าวก็มุ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ติดลบ บางข่าวก็ปรารถนาดีและปรารถนาไม่ดีกับเราก็มี แต่ในภาพรวมทุกพรรคการเมือง เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งย่อมเกิดปรากฏการณ์มีคนเข้า คนออก เห็นได้จากทุกพรรค โดยสามารถเกิดได้จากหลายเหตุผล เช่น บางเขตเลือกตั้งมีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่าหนึ่งคน เมื่อพักตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่งคนก็อาจจะเลือกไปลงสมัครพรรคอื่น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเตรียมผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว และจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในจ.สมุทรสาคร นครศรีธรรมราช พัทลุง และนครราชสีมา

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.ในภาคใต้มากกว่าเดิม นายจุรินทร์ กล่าวว่า “ผมมั่นใจ และเคยพูดไว้หลายครั้งแล้วว่าต้องเกินกว่าที่เคยได้ 22 ที่นั่งแน่นอน และกล้ายืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหนึ่งที่เสนอตัวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นสถาบันการเมือง ทำงานโดยยึดประโยชน์ส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก ไม่ยึดผลประโยชน์ส่วนตัว และเรายึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์มากขึ้น โดยไม่แตะหมวด 1 และ 2 ทั้งนี้ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทคุ้มครองประมุขของประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img