วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”กำชับ“รมต.”ลดเรื่องการเมือง “ช่วงปลายรัฐบาลให้โฟกัสการทำงาน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”กำชับ“รมต.”ลดเรื่องการเมือง “ช่วงปลายรัฐบาลให้โฟกัสการทำงาน”

ธนกร’เผยนายกฯ กำชับรมต..ให้ลดเรื่องการเมืองช่วงปลายรัฐบาล ให้หันไปโฟกัสทำงาน ลั่นไม่ต้องประชาสัมพันธ์ผลงานรบ. ‘นายกฯ’มีผลงานเป็นที่ประจักษ์หลายโครงการอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเน้นย้ำเรื่องการทำงานของนายกรัฐมนตรีในช่วงปลายรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการเน้นในเรื่องของการทำงานโดยพยายามบอกตนเองและรัฐมนตรีทุกคนว่า เวลาที่เหลืออยู่ อยากให้ลดเรื่องการเมืองลง และมุ่งไปทำงาน ซึ่งจะเห็นว่าวันนี้เราอยู่ในโหมดการเลือกตั้งแล้ว แต่นายกฯไม่ได้ใส่ใจในเรื่องการเลือกตั้งมาก และปล่อยให้กลไกแต่ละพรรคเดินกันไป ขณะที่นายกฯเองก็ทำงานทุกวันและใช้เวลาระหว่างนี้ ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ย้ำว่านายกฯเน้นเรื่องการทำงานมากกว่าเรื่องการเมือง

นายธนกร กล่าวถึงการเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานช่วงหลังจากนี้ว่า จริงๆ แล้วพล.อ.ประยุทธ์มีผลงานเยอะมาก ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนก็ให้โอกาสแล้วว่า “รักความสงบจบที่ลุงตู่” เพราะฉะนั้นจบที่ลุงตู่แล้ว มันสงบแล้ว แต่หลังจากนี้มันจะสงบหรือไม่ มันก็ต้องดู ตนถึงบอกว่าสิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ว่านายกฯทำงานได้ดีคืออย่างเรื่องความสงบต่างๆ มันเบาบางลงและเชื่อว่าประชาชนคนไทยเข้าใจในสิ่งที่นายกฯทำ แม้ว่าจะมีการบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่ฝ่ายค้านที่ไม่มองว่ารัฐบาลดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหน แต่ถ้าเปิดใจให้กว้าง จะเห็นสิ่งที่นายกฯทำ มีหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับประเทศ แม้กระทั่งการวางยุทธศาสตร์ชาติที่ช่วงแรกมีการด้อยค่าพล.อ.ประยุทธ์ ว่าการยุทธศาสตร์ชาติเป็นการล้าหลัง ซึ่งมันไม่ใช่ แต่เป็นการวางกรอบพัฒนาประเทศที่ทั่วโลกก็ทำ ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดมาก่อน แต่พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนแรกที่คิดเรื่องนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img