วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlightเร็วไปที่จะบอกจับมือทางการเมืองกับใคร “อุ๊งอิ๊ง”ลั่น“พท.”ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เร็วไปที่จะบอกจับมือทางการเมืองกับใคร “อุ๊งอิ๊ง”ลั่น“พท.”ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่นขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ปัดจับมือพรรคอื่น ‘ชลน่าน’ ย้ำ 310 เสียงกำจัดระบอบประยุทธ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคพท. กล่าวถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงของพรรค พท. ว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่เราต้องมุ่งมั่น เพราะ 310 เสียงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งแข็งแรง สามารถที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้และต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคพท.ว่า จริงๆ อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วย ส.ว. ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกฯ ได้ด้วย ส.ว. เราอยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกฯได้โดยประชาชน เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที

“จริงๆ เราต้องช่วยกัน ที่หัวหน้าพรรค พท. ประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องมีทุกคนทั้งหัวหน้า เลขาพรรค นายเศรษฐา (ทวีสิน) และทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด เราไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว เพราะนี่คือการใหญ่มากๆ เราต้องเดินหน้าเต็มที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่อนจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น เราไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่า เราจะร่วมกับใคร ทั้งนี้ เรามองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเหมือนกัน อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการออกจดหมายขอลางานชั่วคราวโดยไม่รับเงินเดือนกับทางบ.แสนสิริฯ เพื่อมาช่วยพรรค พท. ปราศรัยหาเสียงช่วงการเลือกตั้งว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับทุกคน เพราะการที่ตนเดินมาสู่สนามการเมือง เราก็อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า จะได้เห็นนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพท.ที่ จ.พิจิตรและจ.พิษณุโลกช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของการนำเสนอนโยบาย ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธารและทีมงานทำไว้ดีแล้ว ตนแค่เข้ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งตนพร้อมจะขึ้นเวทีปราศรัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img