วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight‘ธนกร’ซัดนโนบาย‘เงินดิจิทัล’แค่หาเสียง บิ๊กเซอร์ไพรส์‘ลุงตู่’ร่วมดีเบตโค้งสุดท้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนกร’ซัดนโนบาย‘เงินดิจิทัล’แค่หาเสียง บิ๊กเซอร์ไพรส์‘ลุงตู่’ร่วมดีเบตโค้งสุดท้าย

บิ๊กเซอร์ไพรส์ ‘ลุงตู่’ ร่วมเวทีดีเบตโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง “ธนกร” ซัดนโนบายพท.เงินดิจิทัล สุดโต่ง หวังหาเสียงอย่างเดียว หวั่นประเทศล่มสลายดังมีตัวอย่างในต่างประเทศให้เห็น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ และหัวหน้าคณะทำงานจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัยของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดคิวลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกฯพรรครทสช. ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธานทั้ง 2 คณะ จะมีการประชุมกันในวันเดียวกันนี้ โดยตนเองได้ลาราชการครึ่งวัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปในวันเดียวกันนี้ แต่ทางพรรคจะจัดให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปทุกพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายหลัก ซึ่งผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ได้เสนอข้อมูลมาแล้ว แต่ด้วยเวลาที่จำกัด พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ควรจะลงในพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายหลักของพรรค ทั้งในพื้นที่ภาคกลาง และพื้นที่ภาคใต้ ส่วนภาคอีสานและภาคเหนือจะลงพื้นที่ไปบางจังหวัด

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมเวทีดีเบต เวทีไหนหรือไม่ หรือมีการมอบหมายบุคคลอื่น นายธนากร กล่าวว่า ก็ไม่แน่ เพราะในช่วงโค้งสุดท้าย อาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้ ซึ่งในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทยอยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายสำนัก ด้วยเวลาที่มีจำกัดและพยายามจะให้สัมภาษณ์กับทุกสื่อ ฉะนั้นเชื่อว่าในโค้งสุดท้าย อาจจะมีเซอร์ไพรส์ และวันนี้จะเห็นได้ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบายกันเยอะ ในเรื่องการใช้เงินต่างๆ

“แกนนำของพรรคเพื่อไทยที่บอกว่า เรื่องเงินดิจิทัล ถ้าใครได้ไปแล้วไม่สามารถไปรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ได้ ตรงนี้ผมคิดว่า มันต้องคิดหลายอย่าง ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ท่านโจมตีพล.อ.ประยุทธ์มาโดยตลอด ว่าเก่งแต่แจกเงิน แต่วันนี้ ท่านมาดำเนินการซึ่งมากกว่า ใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกต มีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้การใช้นโยบายสุดโต่งในการหาเสียงแบบนี้ ผมเชื่อว่า วันนี้ประชาชนเป็นคนฉลาด ท่านจะทราบดีว่า นโยบายตรงไหนหาเสียงแล้วทำไม่ได้ หรือทำได้ วันนี้หลายสิ่งหลายอย่างคิดว่า ประชาชนน่าจะกังวล ดังนั้นเชื่อว่าเป็นนโยบายสุดโต่งหาเสียงมากเกินไป และเรามีประเทศตัวอย่างที่ล่มสลาย เพราะประชานิยมสุดโต่ง ประเทศก็พังไปแล้ว ฉะนั้นวันนี้อยากให้คนไทยได้ตั้งสติ และทบทวนในสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรค เสนอนโยบาย แต่นโยบายของพรรครทสช. ทำได้จริงและทำสำเร็จไปแล้วหลายนโยบาย คิดว่าประชาชน เข้าใจในสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำมาตลอด แต่นโยบายของท่านในช่วงที่เศรษฐกิจฟื้นตัว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาทแจกทุกคน หมายความว่า “เจ้าสัว” ก็ได้ด้วย มันเป็นตรรกะที่ไม่ตอบโจทย์ประชาชนและประเทศ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทบทวนนโยบายเหล่านี้” นายธรกร กล่าว

เมื่อถามว่า จะไปตรวจสอบหุ้นดิจิทัลของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเห็นคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เยอะ ซึ่งมีความผิดปกติเยอะ เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ การสื่อสารไปทุกพื้นที่ ประชาชนฟังข่าวแล้วทบทวนจะเข้าใจว่าเป็นไปได้ยาก ไม่ตอบโจทย์และไม่สมเหตุสมผลกับนโยบายนี้ แต่นโนบายพรรค รทสช. ตอบโจทย์และสมเหตุสมผล เพราะทำสำเร็จแล้ว ส่วนรายได้ 4 ล้านล้านบาทที่จะหาเงินเข้าประเทศนั้น จะใช้ช่วงระยะเวลา 4 ปี ทั้งนี้ เชื่อว่าเงินดิจิทัลจะไม่สะเทือนกับพรรครทสช.แต่กลับกลาย เป็นทำให้ประชาชนกังวลว่าจะไม่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะไปตัดเงิน อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหรือ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img