วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ปราศัยทั่วปท.-รอ“พีระพันธุ์”เคาะ “ธนกร”โวคะแนนนิยมสูงเกินผู้สมัครส.ส.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ปราศัยทั่วปท.-รอ“พีระพันธุ์”เคาะ “ธนกร”โวคะแนนนิยมสูงเกินผู้สมัครส.ส.

ธนกร’ชงคิว ‘บิ๊กตู่’ปราศัยทั่วปท.  รอ ‘พีระพันธุ์’เคาะ  โวคะแนนนิยม ‘ประยุทธ์’สูงเกินผู้สมัคร เล็งปรับรูปแบบหาเสียงควบคู่กัน 

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 12 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของรทสช.ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ รทสช.จะเดินสายหาเสียงพบปะประชาชน ในรูปแบบเวทีหลัก และเวทีรอง โดยเวทีหลักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครทสช.จะนำปราศัยด้วยตนเอง  สำหรับคิวปราศัยค่อนข้างจะเต็ม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้  จังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และนราธิวาส ส่วนจังหวัดตรัง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  มีข้อจำกัดเรื่องความมั่นคง ก็อาจจะใช้เวลากลางวันโดยการขึ้นรถแห่  ในส่วนของภาคกลาง จังหวัดเพชรบุรี ชลบุรี กรุงเทพฯ ภาคอีสาน มีจังหวัดอุดรธานี อุบลราชธานีขอนแก่น ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก และเชียงใหม่  ซึ่งคณะกรรมการแต่ละภาคเป็นผู้นำเสนอเข้ามา และเมื่อตนสรุปก็นำเสนอนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช.ในวันนี้  และต้องหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงความเหมาะสมว่าจะลงพื้นที่ไหนบ้าง ทั้งนี้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษา รทสช.มีการนำเสนอว่าให้นอนค้างคืนในจังหวัดที่ใกล้เคียงกัน เช่น ไปจังหวัดสงขลา ที่ใกล้กับนครศรีธรรมราช  ควรต้องนอนหนึ่งคืนหรือไม่ เพื่อตอนเช้าจะได้พบปะประชาชนในตลอด และตลอดเย็นก็ไปปราศัยอีกที่หนึ่ง

นายธนกร กล่าวว่า ทั้งนี้ จากการหารือกับแกนนำพรรคในหลายภาค คะแนนความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเป็นคะแนนความนินยมส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ยังไล่ตามคะแนนพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทัน ดังนั้นต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ผู้สมัครจะต้องไปเนื้อเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ เช่น การปรับป้ายหาเสียง เพื่อให้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค  นอกจากนี้ตนยังเสนอหัวหน้าพรรคให้ตั้งทีมโฆษกพรรค ที่มีทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า และมีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านผสมผสานกันไป 

เมื่อถามว่า มีการเสนอรายชื่อทีมโฆษกไปด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในส่วนรายชื่อนั้น ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแล้ว ในพรรคมีผู้ที่เหมาะสมเยอะ โดยเอาคนที่มีศักยภาพแต่ละด้านมาผสมผสานกัน เช่น ด้านต่างประเทศ สตรี สังคม 

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไปร่วมเวทีดีเบต หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์บ้าง ซึ่งท่านอาจจะดูก่อน ตนคิดว่าช่วงโค้งสุดท้ายไม่แน่ พล.อ.ประยุทธ์อาจจะมองอีกมุมหนึ่งก็ได้ ต้องลองดู

เมื่อถามอีกว่า จะไปได้หรือไม่ จะเป็นในรูปแบบเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ไม่ร่วมดีเบต แต่ใช่วิธีเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้สัมภาษณ์สื่อแต่ละสำนัก ซึ่งก็มีคิวนัดหมายกันเข้ามาต่อเนื่องจำนวนมาก คณะทำงานนายกฯก็พยายามจัดคิวอยู่ 

เมื่อถามด้วยว่า การไม่ไปร่วมดีเบตกังวลว่าจะถูกมองว่าเป็นการพูดฝ่ายเดียวหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะเรามีทีมอยู่แล้ว เพราะวันนี้เวทีดีเบตมีจำนวนเยอะ และเราให้ความสำคัญมอบหมายให้คนที่เชี่ยวชาญแต่ละด้านไปร่วม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img