วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”แจงข้อมูลปชช.“หมอพร้อม”หลุด ยันสธ.พร้อมให้ความร่วมมือทุกหน่วยงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”แจงข้อมูลปชช.“หมอพร้อม”หลุด ยันสธ.พร้อมให้ความร่วมมือทุกหน่วยงาน

อนุทิน”เผยหลังจับตัวทหารแฮ็ก “หมอพร้อม” ย้ำ “สธ.” คือผู้เสียหาย พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ยัน ไม่ถือสา“หมาแก่” ชอบทิ่มให้คนเข้าใจผิด คงผูกใจเจ็บ อะไรที่เกี่ยวกับ “อนุทิน-ภูมิใจไทย”เลยหาความเป็นกลางยาก

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึง กรณี “สิบเอก” ใช้ชื่อบัญชี “9 near” โพสต์ขายข้อมูลส่วนตัวคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลที่นำมาจากแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น สธ. พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการจัดการกับผู้กระทำความผิด โดยได้มอบหมาย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดูแลในเรื่องนี้ ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ใครคือผู้กระทำผิด ต้องรอผลการสืบสวนอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึง กรณีนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ระบุว่า สธ. เป็นผู้รับผิดชอบคุ้มครองดูแลข้อมูล แต่นายอนุทินปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามและเดินหนีนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ความจริงที่วิญญูชนย่อมเข้าใจคือ สธ. เป็นผู้เสียหาย สิ่งที่เราทำได้คือให้ความร่วมมือทุกอย่างที่ทำได้กับหน่วยงานที่เข้ามาจัดการ แต่ตนไม่ถือสา เพราะก็เข้าใจว่า ทำไมพิธีกรคนนี้ จึงจงใจให้ข้อมูลที่ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อตนเอง คงเป็นเพราะตนเป็นคนพูดตรงๆ เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพิธีกรคนนี้ อะไรที่เค้าพูดผิด อะไรที่เค้าไม่รู้เรื่องเราก็บอก อะไรที่ไม่จริงตนก็ชี้แจง เค้าจึงอาจผูกใจเจ็บ พอเป็นข่าว หรือ ข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับคนชื่ออนุทิน กับพรรคภูมิใจไทย เลยหาความเป็นกลาง หรือการรายงานอย่างตรงไปตรงมาไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img